Những sai lầm bạn cần biết khi làm móng tại nhà

Quá trình chăm sóc móng tay rất kỳ công và đòi hỏi bạn cần cẩn thận và tỉ mỉ. Dưới đây là một số sai lầm khi làm móng tay tại nhà mà ít ai để ý đến.
04/09/2022 08:22
mong tay

 Ảnh minh họa

Lắc lọ sơn móng tay

Lắc lọ sơn móng tay trước khi sơn là một điều vô cùng tai hại. Lắc lọ sơn sẽ chừa khoảng trống nhất định cho không khí đi vào sơn và làm màu sơn không được đều và đẹp như ban đầu. Thay vào đó, hãy lăn nhẹ lọ giữa hai lòng bàn tay để trộn đều chất đánh bóng.

Sơn móng tay theo nhiều hướng khác nhau

Việc vẽ móng theo nhiều hướng sẽ làm màu sơn không đều. Để có được lớp sơn móng tay mịn và hoàn hảo, hãy bắt đầu từ giữa móng và vẽ vuốt lên để sơn phủ kín móng. Sau đó, quay trở lại một lần nữa đến cuối móng và một lần nữa vẽ vuốt tương tự theo hướng lên trên.

Chỉ sơn một lớp sơn móng tay

Màu sơn móng tay được nhìn thấy trong lọ sơn móng tay không giống hoàn toàn với màu khi được sơn lên móng, không phải bởi vì màu sơn kém chất lượng, mà có thể do bạn chỉ sơn duy nhất một lớp. 

Nên sơn ít nhất là hai hoặc ba lớp để có được màu sắc như mong muốn. Lưu ý rằng, bạn cần chờ sơn khô rồi mới đánh lớp tiếp theo.

Không sử dụng lớp nền

Bạn nên phủ một lớp nền trong suốt trước khi sơn màu cho móng tay để bảo vệ móng tay không bị ố và đảm bảo sơn móng được trơn tru. Ngoài ra, nó cũng giúp lớp sơn móng lâu trôi hơn. 

Dầu tự nhiên trên lớp sơn móng tay có thể khiến lớp sơn bị bong. Lớp sơn nền giúp làm cân bằng dầu, mang lại màu sơn đều và đẹp hơn.

Sử dụng bông để lau đi phần sơn thừa

Trong quá trình vẽ móng, sơn móng tay thường bị loang ra vùng xung quanh móng. Sai lầm nhiều người mắc phải đó là lau sạch những chỗ đó bằng bông gòn.

Nếu làm như vậy, các sợi bông sẽ dính vào sơn móng tay ướt và phá hủy bộ móng tay mới làm. Thay vào đó, bạn có thể đợi lớp đánh bóng khô và sau đó chà sạch phần thừa, hoặc có thể dùng nước tẩy móng tay để tẩy sạch.

Để bàn tay tiếp xúc với nước nóng

Nước nóng làm cho sơn móng tay dễ dàng bong tróc. Trong ít nhất từ 5 đến 6 giờ sau khi làm móng, bạn cần tránh tiếp xúc móng tay với nước nóng. Hạn chế tắm vòi sen và nếu cần lau nhà hoặc rửa bát, hãy bảo vệ lớp sơn móng tay của bạn bằng cách đeo găng tay.

 (THEO BOLDSKY)

comment Bình luận

largeer