5 cách để giảm cân sau khi sinh mổ

Ngủ đủ giấc, uống đủ nước, kết hợp tập thể dục, chế độ ăn uống cân bằng,... là một trong những cách hữu hiệu để giảm cân sau khi sinh mổ.
15/05/2023 16:31

Cho bản thân thời gian để hồi phục 

Sau khi sinh mổ, điều quan trọng là bạn phải cho bản thân thời gian để hồi phục trước khi bắt đầu hành trình giảm cân. Một nguyên tắc nhỏ là đợi ít nhất 6 tuần trước khi thử bất kỳ hoạt động gắng sức nào.

Chế độ ăn uống cân bằng

Ăn một chế độ ăn uống cân bằng là chìa khóa để giảm cân. Tập trung vào việc ăn thực phẩm giàu chất xơ như trái cây, rau và ngũ cốc cũng như protein nạc và chất béo lành mạnh. Tránh thực phẩm chế biến và đường càng nhiều càng tốt.

Ảnh: Thegioidotap

Ảnh: Thegioidotap

Kết hợp tập thể dục 

Tập thể dục thường xuyên là điều quan trọng để giảm cân và duy trì sức khỏe. Bắt đầu với các hoạt động ít tác động như đi bộ, bơi lội, yoga và dần dần tiến tới các hoạt động gắng sức hơn như chạy và nâng tạ.

Ngủ đủ giấc 

Giấc ngủ giúp giảm cân và đặc biệt quan trọng sau khi sinh mổ. Đặt mục tiêu ngủ 7-8 tiếng mỗi đêm để duy trì mức năng lượng và kiểm soát nội tiết tố của bạn.

Uống nhiều nước

Giữ cho cơ thể đủ nước là điều quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và giúp giảm cân sau sinh mổ. Đặt mục tiêu uống 8-10 ly nước mỗi ngày.

Tránh đồ uống có đường và đồ uống có caffein, có thể khiến bạn mất nước và gây cảm giác thèm đường. Đồng thời, kết hợp tập thể dục thường xuyên và ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng để có kết quả tốt nhất.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer