5 cách hiệu quả để bảo vệ bản thân khỏi ung thư vú

Ung thư vú là tình trạng bệnh lý do tế bào tuyến vú phát triển không kiểm soát được, tạo ra các khối u ác tính, có khả năng phân chia mạnh, xâm lấn xung quanh và di căn xa. Đây luôn là mối quan tâm lớn của phụ nữ. Dưới đây là một số cách để giữ cho bản thân khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.
27/08/2021 10:54
ungthuvu

Dưỡng ẩm

Khu vực núm vú và vú rất mỏng và nhạy cảm. Do đó, chúng cần thêm một lớp bảo vệ và kem dưỡng da. Việc dưỡng ẩm cho vùng da ngực hàng ngày là rất quan trọng. Bằng cách thoa một lớp kem dưỡng ẩm dày, bạn sẽ được bảo vệ khỏi bị khô và đau ngực. Trong trường hợp bạn bị mẩn ngứa hoặc mẩn đỏ sau khi thoa kem, hãy đổi ngay vì nó có thể không phù hợp với làn da của bạn. 

Mát xa

Một số hạch bạch huyết mang chất lỏng xung quanh vú của bạn. Chất lỏng được gọi là bạch huyết, nó giúp chống lại bệnh tật. Mát xa giúp giảm căng thẳng và mở tất cả các chất lỏng bị tắc nghẽn. Thoa sữa dưỡng thể và massage theo hướng tim trong vài phút. Chúng giúp thư giãn và cho phép ngực thở. Trong khi xoa bóp, bạn cũng có thể khám vú và tự kiểm tra.

Tăng hàm lượng vitamin

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng rất nhiều phụ nữ không chống chọi được với bệnh ung thư vú vì thiếu vitamin D. Việc hấp thụ ít vitamin D có thể dẫn đến ung thư vú ở phụ nữ. Theo các nghiên cứu, sự gia tăng vitamin D có thể làm tăng tỷ lệ sống sót ngay cả khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú. Vitamin D rất tốt cho sức khỏe cũng như ngăn ngừa ung thư vú. Đảm bảo ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin D.

Chọn đúng kích cỡ áo ngực

Chọn áo ngực đúng kích cỡ là điều tối quan trọng. Các nghiên cứu nói rằng rất nhiều phụ nữ mặc áo ngực sai kích cỡ. Mô vú của bạn sẽ bắt đầu căng ra nếu chúng không được nâng đỡ đủ và vừa vặn. Lần tới khi bước ra ngoài, hãy đo kích cỡ ngực và chọn chiếc vừa vặn. Nếu bạn là người thích mặc áo ngực thể thao, hãy thay áo lót thể thao sáu tháng một lần.

Trái cây và rau quả bổ dưỡng

Một chế độ ăn uống cân bằng và tốt có thể bảo vệ bạn khỏi ung thư vú. Trái cây và rau quả giàu protein có thể giúp bạn chống lại bệnh ung thư. Nho có màu sẫm rất bổ dưỡng. Vỏ của những quả nho này có đặc tính chống ung thư. Chúng giúp bạn bảo vệ làn da khỏi ung thư. Theo các nghiên cứu, tăng cường hoạt động thể chất có thể làm giảm 10-30% tỷ lệ ung thư vú.

Cuối cùng, bạn phải chăm sóc bản thân. Giữ đủ nước và thường xuyên kiểm tra cơ thể của bạn và trong trường hợp có bất kỳ sự nhầm lẫn nào, hãy liên hệ với bác sĩ của bạn ngay lập tức.

Cẩm Đào (dịch)

comment Bình luận

largeer