5 loại nước uống trước khi đi ngủ giúp giảm mỡ bụng

Vào ban đêm, quá trình tiêu hóa thực phẩm và đốt cháy năng lượng có xu hướng chậm lại, rất dễ hình thành mỡ thừa. Dưới đây là những đồ uống trước khi ngủ rất tốt để tăng cường trao đổi chất trong thời gian này và giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.
16/06/2023 16:59

Nước lọc

Theo các chuyên gia, uống nhiều nước có ảnh hưởng tích cực đến việc giảm cân. Cơ thể được cung cấp đủ nước sẽ có cảm giác no lâu, hạn chế thực phẩm được hấp thụ và tăng cường đốt cháy calo. Uống nhiều nước ấm có thể đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo kể cả khi cơ thể ở trạng thái nghỉ ngơi hoặc đang tập luyện.

Nước ép dưa chuột

Các thực phẩm ít calo, chứa nhiều nước có lợi cho việc giảm cân, chẳng hạn như dưa chuột.

Trong một quả dưa chuột (52gr) chỉ chứa 8 calo, 0,1gr chất béo nhưng có nhiều chất xơ và nước. Vậy nên, uống nước ép dưa chuột trước giờ đi ngủ giúp thúc đẩy hoạt động trao đổi chất và đốt cháy calo, duy trì cảm giác no lâu giúp hạn chế việc ăn đêm.

Ngoài ra, nước ép dưa chuột còn chứa nhiều chất chống ôxy hóa, có tác dụng làm đẹp da và phòng ngừa các bệnh mãn tính do stress gây ra như tiểu đường, ung thư, tim mạch....  

Ảnh: Vinmec

Ảnh: Vinmec

Nước gừng

Hàm lượng gingerol trong gừng có thể giúp gia tăng nồng độ pH của dạ dày, điều chỉnh lượng đường trong máu và nồng độ cholesterol, từ đó giảm cảm giác thèm ăn.

Ngoài ra, nước gừng còn hỗ trợ ức chế hormone vỗ béo, giảm lượng mỡ dư thừa ở bụng và thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

Nước gừng thường có vị cay, hăng, do đó để dễ uống hơn thì bạn có thể cho thêm các thành phần bổ sung khác như mật ong, nước chanh, sả và nước lọc. Đây là những thành phần có đặc tính dưỡng ẩm, chống ôxy hóa và tăng cường hệ miễn dịch.

Trà quế

Thay vì tiêu thụ các đồ ăn có quế, uống trà quế sau bữa ăn tối sẽ giúp bạn giảm cân nhờ khả năng tăng cường sự trao đổi chất và tiêu hóa thức ăn của nó.

Với thành phần dinh dưỡng cao, quế giữ mức cholesterol và lượng đường trong máu trong tầm kiểm soát. Đặc tính của quế là chống oxy hóa và kháng sinh, giảm hiện tượng đầy hơi, giải độc.

Uống trà quế trước khi đi ngủ giúp đốt cháy chất béo, bạn cũng có thể thêm vài thìa mật ong hoặc cam thảo tạo độ ngọt cho dễ uống.

Nước ép bưởi

Dù bưởi chỉ là một loại quả dân dã nhưng tác dụng của nó đem lại với sắc đẹp và sức khỏe chẳng thua kém một loại thuốc bổ nào. Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có công năng lưu thông khí huyết, nhuận phế thanh tràng, bổ huyết kiện tỳ, còn có thể dự phòng tắc động mạch não, giảm cân.

Theo Health

comment Bình luận

largeer