5 loại thực phẩm có thể giúp bạn kiểm soát chứng trầm cảm

Mặc dù không có chế độ ăn uống cụ thể nào để điều trị chứng trầm cảm, nhưng tiêu thụ một số loại thực phẩm có thể giúp kiểm soát các triệu chứng. Dưới đây là 5 loại thực phẩm có thể giúp bạn kiểm soát chứng trầm cảm.
17/10/2022 11:54

Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chất chống oxy hóa có thể cải thiện chức năng của tế bào não bằng cách giảm stress oxy hóa do các gốc tự do gây ra. Thực phẩm tự nhiên có nhiều chất chống oxy hóa bao gồm tất cả các loại quả mọng, mơ, bông cải xanh, khoai lang, cà rốt, đào, kiwi, bưởi, ớt chuông, quả hạch và hạt.

Thực phẩm giàu tryptophan

Tryptophan là một axit amin thiết yếu giúp sản xuất hormone tạo cảm giác dễ chịu, serotonin. Thực phẩm giàu tryptophan bao gồm thịt gà, gà tây, cá ngừ, yến mạch và sữa.

Quả óc chó

Quả óc chó là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 lành mạnh, hỗ trợ chức năng não và giúp cải thiện đáng kể các triệu chứng của bệnh trầm cảm. Quả óc chó cũng chống viêm và rất hữu ích trong việc chống lại các triệu chứng căng thẳng, lo lắng và trầm cảm.

Rau lá sẫm màu

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Rau lá xanh rất quan trọng vì chúng chứa một lượng lớn vitamin, bao gồm A, C, E, K và các khoáng chất như natri, kali, sắt, canxi và magiê, cùng những chất khác. Các loại rau lá xanh rất giàu chất dinh dưỡng và do đó giúp tăng cường khả năng miễn dịch, chức năng tế bào não và chống lại chứng viêm.

Hạt chia

Hạt chia chứa một số chất dinh dưỡng như sắt, canxi, protein, chất béo lành mạnh và vitamin B - tất cả đều rất tốt cho việc tăng cường sức khỏe tâm thần. Bao gồm hạt chia trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể đảm bảo hoạt động tối ưu của các chất dẫn truyền thần kinh. Hạt chia cũng giúp sản xuất serotonin trong cơ thể, giúp cải thiện tâm trạng. Axit béo omega-3 trong hạt chia có thể giúp giảm nguy cơ trầm cảm và lo lắng. Người ta có thể rắc một muỗng canh hoặc 15 gam hạt chia lên sữa đông hoặc trộn những hạt này với các nguyên liệu khác để làm món lắc hoặc sinh tố.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer