5 loại thực phẩm lành mạnh giúp xương chắc khỏe hơn

Bạn đã bao giờ cảm thấy đau nhói ở xương, lưng dưới hoặc nhận thấy sự thay đổi trong tư thế của mình chưa? Nếu bạn có những triệu chứng này thường xuyên, có thể xương của bạn đang yếu. Vì vậy, hãy thêm 5 loại thực phẩm lành mạnh dưới đây vào chế độ ăn uống của mình để tăng cường sức mạnh của xương.
11/07/2022 12:00

Các loại rau lá xanh

Phần lớn các vitamin và khoáng chất hỗ trợ sức khỏe của xương có thể được tìm thấy trong các loại rau lá xanh. Chúng cung cấp hàm lượng canxi, magiê và kali tốt. Chúng cũng chứa các khoáng chất bổ sung như vitamin K và folate rất quan trọng cho sức khỏe của xương. Các loại rau xanh có lá cũng có đặc tính kiềm hóa, cùng với việc tập thể dục tăng cân thường xuyên và các thay đổi lối sống khác, chúng giúp cân bằng độ pH, điều cần thiết để duy trì mật độ xương.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các sản phẩm từ sữa

Thực phẩm làm từ sữa bao gồm sữa, pho mát và sữa chua. Canxi, chất quan trọng cho xương chắc khỏe, có thể được tìm thấy trong các sản phẩm từ sữa với số lượng tốt. Chúng cũng bao gồm vitamin D và phốt pho, hai khoáng chất giúp xương khỏe mạnh. Các sản phẩm từ sữa có thể được đưa vào chế độ ăn uống của bạn theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể tiêu thụ sữa, pho mát và sữa chua. Công thức nấu ăn sử dụng các nguyên liệu từ sữa bao gồm sữa lắc, sinh tố sữa chua và các bữa ăn mì ống phô mai. Cả salad và các món ăn khác đều có thể được phủ sữa. Những chất dinh dưỡng này có thể được lấy từ các nguồn thay thế, chẳng hạn như sữa hạnh nhân, bởi những người không dung nạp lactose.

Axit béo omega-3 và protein có nhiều trong cá. Nó là một nguồn tuyệt vời của vitamin D, rất quan trọng cho xương chắc khỏe. Xương chắc khỏe đòi hỏi sự hấp thụ canxi, vitamin D hỗ trợ. Cá mòi là loại xương cá siêu nhỏ, là nguồn cung cấp canxi, axit béo omega 3 và vitamin D tuyệt vời, tất cả đều giúp tăng mật độ xương. Cá hồi và các loại cá béo khác có khả năng tạo xương vì chúng chứa nhiều axit béo omega-3. Ngoài ra, chúng còn có vitamin D, giúp hấp thụ canxi.

Các loại hạt

Protein, magiê và kẽm đều có nhiều trong các loại hạt và hạt. Chúng cũng bao gồm canxi và vitamin E, cả hai đều cần thiết cho sức khỏe của xương. Hạt điều chứa canxi, magiê, sắt, kẽm và folate làm cho chúng trở thành một nguồn khoáng chất tốt, góp phần vào sức khỏe của xương. Hạnh nhân là một nguồn rất giàu vitamin E, một chất chống oxy hóa mạnh có tác dụng kỳ diệu đối với làn da, mái tóc, móng tay và hệ thống miễn dịch của bạn.

Cam

Sự hình thành collagen là một trong nhiều lý do tại sao cơ thể chúng ta cần vitamin C. Các mô liên kết của cơ thể bao gồm cả xương, được tạo ra từ một vật liệu gọi là collagen. Riêng một quả cam vừa có khoảng 50 miligam canxi, nhưng bạn cũng có thể mua nước cam đã được bổ sung canxi. Canxi citrate, có tốc độ hấp thụ nhanh hơn canxi cacbonat, thường được sử dụng để tăng cường nước cam.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer