Lợi ích của các loại trà đối với sức khỏe

Các loại trà thảo mộc trong đó đặc biệt là trà xanh có chứa nhiều hoạt chất chống oxy hoá... rất tốt cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ tuổi trung niên, nó giúp giảm cân, hiệu quả và phục hồi nhanh chóng những tác hại do da cho ánh nắng mặt trời gây ra.
06/07/2022 11:23

Theo các chuyên gia, mỗi người bình thường hàng ngày chỉ nên uống từ 2 - 3 tách trà sẽ nhận được những lợi ích cho sức khỏe.

Có thể thêm một vài lát gừng vào ấm trà, vừa thêm mùi vị cho hương trà thêm đậm đà, vừa làm ấm cơ thể và hỗ trợ điều hoà cho hệ tiêu hoá.

Việc uống trà vừa đủ có thể giúp ngăn chặn những bệnh về răng miệng như hôi miệng, ung thư miệng, mòn răng, viêm nướu...

Thời điểm uống trà hiệu quả nhất là lúc nào?

Thời gian thích hợp để uống trà là vào buổi sáng, khi thức dậy và sau khi đã ăn sáng ít nhất 30 phút tới 1 giờ đồng hồ vì sau một đêm dài đã làm cơ thể tiêu hao một lượng nước đáng kể, uống một tách trà vào mỗi buổi sáng sẽ bổ sung kịp thời lượng nước và có thể hạ hυyết áp, giảm quá trình hấp thụ chất ƅéo từ thức ăn.

Hoặc sau các bữa ăn mặn, một ly trà giúp lợi tiểu, bài ṭiết lượng muối dư thừa ra khỏi cơ thể hoặc sau các bữa ăn có quá nhiều dầu mỡ khoảng 30 phút.

Các thành phần có trong trà có tác dụng hỗ trợ tiêu ɦóa, làm giảm quá trình hấp thụ chất ƅéo trong thức ăn cũng như vitamin mà cơ thể cần.

Nếu để kiểm soát sự thèm ăn nên uống trà trước bữa ăn một giờ.

Sau khi hãm trà tầm 3-5 phút là bạn nên thưởng thức ngay, bởi lúc này vị trà sẽ ngon nhất, bạn sẽ ͼảm nhận rõ được hương vị ngon của trà.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Theo Healthy

comment Bình luận

largeer