5 loại thực phẩm phổ biến có thể làm bụng to

Chất béo nội tạng, hoạt động và mỡ bụng đều được lưu trữ xung quanh gan, tuyến tụy và ruột. Không giống như chất béo dưới da (chất béo thông thường được tìm thấy dưới da), nó đóng một vai trò trong việc cân bằng hormone và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim và các vấn đề về tuyến giáp. Nếu bạn nghi ngờ mình có quá nhiều mỡ nội tạng, hãy hỏi bác sĩ để được hẹn khám.
15/01/2022 10:15

Nước ngọt

Empty

Nước ngọt và hầu hết các món ngọt mà chúng ta mua ở siêu thị được đóng gói bằng đường tinh luyện và / hoặc fructose. Ví dụ, trong hầu hết các loại mứt thương mại, chúng được sản xuất để bảo quản ít trái cây: mứt hiện đại có thể chứa đến 60% chất làm ngọt. Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo ăn không quá 50 gam đường mỗi ngày, tương đương với ít hơn một chai cola, tùy thuộc vào công thức chế biến.

Thực phẩm chế biến sẵn

Empty

Mọi người đã tự hỏi bản thân rằng làm thế nào mà một chiếc bánh hamburger và khoai tây chiên lại có thể gây hại cho bạn nếu nó chứa chủ yếu là thịt và bánh mì. Một xúc xích cũng chỉ là một xúc xích với bánh mì, phải không? Nhưng theo chuyên gia dinh dưỡng này, đó chủ yếu là vấn đề cân bằng. Ví dụ như bánh mì kẹp thịt điển hình và khoai tây chiên có hàm lượng chất béo cao. Thông thường, rau giúp bạn tiêu hóa nhờ có nhiều vitamin và chất chống oxy hóa. Rõ ràng, bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên hoặc  xúc xích ăn nhanh hầu như không chứa đủ rau để cân bằng lượng chất béo trong cơ thể.

Chất béo chuyển hóa

Empty

Chất béo chuyển hóa đã được chỉ ra là một trong những thủ phạm chính để tạo ra chất béo tích cực. Bánh quy và bánh quy giòn thường chứa nhiều xi-rô ngô có hàm lượng fructose cao, cộng với chất béo chuyển hóa. Các loại thực phẩm thông thường khác như xi-rô cây phong sai, bánh pizza đông lạnh, các sản phẩm bột làm lạnh, kem cà phê hoặc bơ thực vật cũng chứa nhiều chất béo chuyển hóa.

Carbohydrate tinh chế

Empty

Gạo trắng là một trong những nguồn cung cấp carbohydrate tinh chế phổ biến nhất cùng với mì ống và bánh mì trắng. Carbohydrate tinh chế có liên quan đến sự gia tăng chất béo nội tạng trong nghiên cứu này. Chuyển sang gạo, mì ống hoặc bánh mì nguyên cám có thể giúp bạn xử lý carbohydrate tốt hơn vì chúng chứa nhiều chất xơ hơn.

Đường tinh luyện

Empty

Bánh ngô bọc đường chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Granola sô cô la và thậm chí granola trơn với trái cây sấy khô - thường được coi là tốt cho sức khỏe - có hàm lượng đường và chất béo tinh chế cực kỳ cao và chứa ít hoặc không chứa chất xơ. Ăn nhiều đường có liên quan đến chất béo nội tạng. Ví dụ, vì ngũ cốc ăn sáng cũng thuộc nhóm carbohydrate tinh chế, nên có kết quả tương tự như gạo trắng nếu tiêu thụ hàng ngày với số lượng lớn. Một thay thế tốt là bột yến mạch không đường có nhiều chất xơ hơn và ít hoặc không thêm đường.

Yếu tố để tránh tích trữ mỡ nội tạng

Empty

Mặc dù chế độ ăn uống có ảnh hưởng lớn đến cơ thể chúng ta, nhưng nơi chất béo được lưu trữ thực sự phụ thuộc vào di truyền. Bạn nên tính đến một số yếu tố để tránh tích trữ mỡ nội tạng. Chế độ ăn nhiều calo luôn dẫn đến việc tích trữ chất béo cao hơn. Nếu bạn không đốt cháy đủ những thứ này, bạn có thể tích trữ chất béo dưới da. Chất béo này có thể bị chèn ép và thường dẫn đến việc một số người gọi là “thân hình quả lê”.

Empty

Mặt khác, một số chất béo nội tạng có thể được nhìn thấy và đo lường nhưng không bị chèn ép vì nó nằm xung quanh các cơ quan, bên cạnh bụng. Điều này dẫn đến một cơ thể hình quả táo. Điều thú vị là nam giới có nhiều khả năng tích tụ mỡ nội tạng hơn phụ nữ tiền mãn kinh.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer