5 lợi ích của dầu gan cá cho người lớn tuổi

Dầu gan cá chứa nhiều chất dinh dưỡng và mang lại ảnh hưởng tích cực cho sức khỏe. Dưới đây là 5 lợi ích của dầu gan cá đối với người lớn tuổi.
29/09/2022 06:58

Giảm viêm

Tình trạng viêm nhiễm ở người lớn tuổi rất nguy hiểm và có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như: cao huyết áp và bệnh tim.

Để giảm tình trạng này, dầu gan cá có thể là một sự lựa chọn hợp lý cho các bữa ăn hằng ngày. Axit béo omega-3 và vitamin A, E có trong dầu gan cá có thể giúp ngăn ngừa tình trạng viêm mãn tính ở người già.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giảm đau khớp

Hầu hết mọi người đều mắc bệnh viêm khớp dạng thấp khi đã lớn tuổi. Viêm khớp dạng thấp là một bệnh tự miễn được đặc trưng bởi tổn thương các khớp.

Hiện nay, vẫn chưa có phương pháp chữa trị bệnh này, nhưng một số nghiên cứu cho thấy, việc sử dụng dầu gan cá cũng giúp cải thiện đáng kể các triệu chứng của viêm khớp và làm giảm đau khớp hiệu quả.

Tốt cho sức khỏe của mắt

Axit béo omega-3 và vitamin A trong dầu gan cá có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về mắt.

Ngoài ra, việc thêm dầu gan cá vào chế độ ăn uống cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tăng nhãn áp và thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Mặc dù dầu gan cá có tác động tích cực đến sức khỏe của mắt, nhưng không nên dùng quá nhiều vì nó có thể dẫn đến ngộ độc vitamin A.

Duy trì sức khỏe xương

Dầu gan cá là nguồn thực phẩm tuyệt vời chứa nhiều vitamin D, giúp cơ thể hấp thụ canxi, duy trì xương chắc khỏe từ đường ruột và ngăn ngừa loãng xương, đặc biệt ở người cao tuổi.

Các lợi ích khác

Dầu gan cá có một số lợi ích khác đối với người cao niên như: Giảm mức cholesterol, giảm các triệu chứng của bệnh hen suyễn, giảm nguy cơ đột quỵ, ngăn ngừa bệnh loãng xương,...

Mặc dù dầu gan cá có rất nhiều lợi ích, nhưng có một số lưu ý bạn cần biết trước khi sử dụng. Trong đó, dầu gan cá có một số tác dụng phụ như ợ chua, mùi vị khó chịu, tiêu chảy, gây hôi miệng, buồn nôn,… Bạn nên ngừng sử dụng nếu gặp phải một trong các tình trạng trên.

Theo Drhealthbenefits

comment Bình luận

largeer