5 lợi ích của rong biển

Rong biển được tiêu thụ rộng rãi trên lục địa châu Á, có tên khoa học là Undaria pinnatifida và được đặc trưng bởi giàu protein và ít calo, có thể thúc đẩy giảm cân khi nó là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh.
22/05/2024 16:11

Loại tảo này còn giúp ngăn ngừa lão hóa sớm và các bệnh tim mạch, ngoài ra còn cải thiện chức năng tuyến giáp vì nó rất giàu hợp chất chống oxy hóa, chất xơ và iốt. Rong biển có thể được tìm thấy trong các cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe và có thể được tiêu thụ tươi hoặc chế biến món salad, súp hoặc món hầm và cũng có thể ăn cùng với hải sản.

Lợi ích chính

Những lợi ích sức khoẻ chính của việc tiêu thụ rong biển là:

cx

1. Thúc đẩy giảm cân

Rong biển giúp tăng cảm giác no và giảm tiêu thụ thức ăn do chứa nhiều chất xơ, tạo thành chất gel trong dạ dày và làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày, hỗ trợ giảm cân. Hơn nữa, vì ít calo và giàu protein nên rong biển là thực phẩm có thể được đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cân.

Tuy nhiên, để rong biển giúp giảm cân, điều quan trọng là nó phải là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng, cùng với hoạt động thể chất thường xuyên.

2. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Rong biển rất giàu chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E và beta-carotene, chất dinh dưỡng và các hợp chất hoạt tính sinh học chống lại các gốc tự do dư thừa trong cơ thể, ngăn ngừa tổn thương các tế bào khỏe mạnh của cơ thể và do đó ngăn ngừa lão hóa da sớm.

3. Chăm sóc sức khỏe trí não

Wakame rất giàu hợp chất chống oxy hóa và choline, chất dinh dưỡng là tiền thân của acetylcholine, một chất dẫn truyền thần kinh quan trọng giúp cải thiện trí nhớ và hỗ trợ học tập, ngăn ngừa các vấn đề về nhận thức và các bệnh thoái hóa thần kinh, như bệnh Alzheimer và Parkinson.

4. Giúp giảm cholesterol “xấu”

Rong biển có đặc tính chống oxy hóa giúp giảm cholesterol “xấu”, LDL, ngoài ra còn làm giảm sự hấp thu cholesterol ở mức độ đường ruột do có chất xơ, ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

5. Cải thiện chức năng tuyến giáp

Rong biển rất giàu iốt, một loại hormone quan trọng để sản xuất hormone tuyến giáp cần thiết cho sự tăng trưởng, trao đổi chất, tổng hợp protein và sửa chữa tế bào, ngăn ngừa các vấn đề như tăng cân, mệt mỏi quá mức, khô da và rụng tóc.

Cách tiêu thụ rong biển

Rong biển có thể được tiêu thụ một cách an toàn, miễn là ở mức độ vừa phải. Lượng khuyến nghị hàng ngày vẫn chưa được thiết lập, tuy nhiên, một nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng bạn không nên ăn quá 10 đến 20 gam rong biển mỗi ngày để tránh vượt quá liều iốt khuyến nghị hàng ngày.

Một cách để giảm hàm lượng iốt trong loại tảo này là tiêu thụ rong biển cùng với các thực phẩm có chứa chất làm giảm sự hấp thụ iốt của tuyến giáp như bông cải xanh, cải xoăn, cải chíp hoặc pak-choi và đậu nành.

Ai không nên ăn?

Do hàm lượng iốt cao, những người mắc các vấn đề về tuyến giáp, đặc biệt là cường giáp nên tránh dùng rong biển vì nó có thể làm thay đổi việc sản xuất hormone tuyến giáp và làm bệnh nặng hơn.

Hơn nữa, đối với phụ nữ mang thai và trẻ em, nên hạn chế tiêu thụ iốt để tránh tiêu thụ quá nhiều iốt.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer