5 lợi ích đáng ngạc nhiên của việc ăn pizza

Khi mọi người nghĩ đến pizza, họ sẽ tự động liên tưởng nó không tốt cho sức khỏe. Nó sẽ cùng loại với bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên, xúc xích và các loại thực phẩm khác. Trái ngược với suy nghĩ của mọi người, pizza có rất nhiều kiểu và bạn thậm chí có thể làm một số loại pizza thực sự bổ dưỡng. Dưới đây là 5 lợi ích đáng ngạc nhiên của việc ăn pizza.
06/06/2022 11:31

Nước sốt cà chua chứa nhiều chất dinh dưỡng

Nước sốt cà chua trên bánh pizza có hàm lượng Vitamin C. Chất dinh dưỡng này cần thiết cho cơ thể bạn để chống lại vi trùng và giúp bạn khỏi bệnh tật như cảm lạnh theo mùa hoặc ho. Nếu thêm lá oregano vào nước sốt, khả năng miễn dịch của bạn sẽ được tăng cường hơn nữa. Thành phần chính của Oregano, carvacrol, có thể giúp giữ cho gan của bạn khỏe mạnh và lượng đường trong máu của bạn được kiểm soát.

Chọn phần phủ tốt cho sức khỏe

Nó phụ thuộc vào các thành phần bạn sử dụng trong công thức bánh pizza có tốt cho sức khỏe hay không. Vì vậy, trong khi làm ở nhà, hãy đảm bảo rằng bạn chọn những nguyên liệu tốt nhất cho bánh pizza. Điều quan trọng là bao gồm các loại rau tốt cho sức khỏe, thịt nạc, trái cây, nước sốt kem và protein. Cân nhắc sử dụng lớp vỏ mỏng nếu có thể, vì bạn sẽ không nạp thêm calo vào cơ thể. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thích ăn bánh pizza ngũ cốc

Nếu bạn ăn một chiếc bánh pizza ngũ cốc nguyên hạt, bạn sẽ đáp ứng được nhu cầu hàng ngày của mình là ít nhất ba phần ngũ cốc nguyên hạt. Điều này có nghĩa là bạn sẽ nhận được nhiều chất xơ hơn trong ngày vì vỏ lúa mì nguyên cám có ít nhất gấp đôi lượng chất xơ so với vỏ bánh thông thường.

Nhanh chóng để lấy

Nếu bạn đang có một lịch trình dày đặc và không có thời gian để nấu ăn cho chính mình, thì bạn chỉ cần một lần gọi điện để đặt một chiếc bánh pizza từ bất kỳ tiệm bánh pizza nào. Chỉ cần cố gắng bao gồm các lớp phủ lành mạnh trên bánh pizza của bạn vì nó sẽ cung cấp cho cơ thể bạn đủ chất xơ và protein trong ngày.

Pizza phô mai ít chất béo trong chế độ ăn kiêng

Phô mai là một phương pháp tuyệt vời để bổ sung thêm canxi vào chế độ ăn uống của bạn. Phô mai là nguồn cung cấp canxi dồi dào, nhưng không phải chỉ có trong bánh pizza, nước sốt cà chua cũng có canxi. Một lát bánh pizza phô mai có khoảng 219 miligam canxi để giữ cho xương của bạn chắc khỏe đồng thời hỗ trợ hoạt động bình thường của cơ bắp. Cố gắng bao gồm pho mát ít chất béo trong bánh pizza của bạn vì nó sẽ dẫn đến ít calo và chất béo hơn.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer