Những loại thực phẩm nên ăn trong giai đoạn đầu của thai kỳ

Dưới đây là những thực phẩm lành mạnh được ưu tiên trong giai đoạn đầu của thai kỳ để đảm bảo sức khỏe tốt cho cả mẹ và bé.
02/06/2022 10:46
b3

 Thực phẩm từ đậu tốt cho giai đoạn đầu của thai kỳ.

Các loại đậu 

Nhóm thực phẩm đậu gồm: đậu lăng, đậu nành và đậu gà… Các nguồn thực vật giàu folate (vitamin B9) và các chất dinh dưỡng khác như chất xơ, canxi, protein và sắt. Đây là những chất dinh dưỡng cần cho phụ nữ mang thai ở 3 tháng đầu.

Thiếu folate trong thai kỳ có thể gây khuyết tật não và tủy sống ở thai nhi như dị tật ống thần kinh. Nên việc sử dụng thực phẩm đậu thường xuyên có lợi cho sức khỏe của thai nhi.

Cải bó xôi 

Cải bó xôi là một trong những loại rau tốt cho sức khỏe của các thai phụ do hàm lượng dinh dưỡng vô cùng cao. Nó giúp bổ sung sắt, ngăn ngừa thiếu máu, giúp ổn định cân nặng thai nhi, ngừa nguy cơ nhẹ cân ở trẻ khi mới chào đời. Ngoài ra, cải bó xôi có chứa hoạt chất glycolipid, đặc tính chống viêm, giúp mẹ bầu giảm đi những cơn đau nhức trong thai kỳ rất hiệu quả.

Sữa 

Các sản phẩm từ sữa như sữa và sữa chua chứa một lượng lớn canxi cần thiết cho sức khỏe của thai nhi. Trong giai đoạn đầu mang thai, thai nhi cần nhiều canxi để phát triển tốt nhất.

Cá hồi 

DHA và EPA là hai axit béo omega-3 hoạt tính được tìm thấy trong cá và các loại hải sản khác, đặc biệt là ở cá hồi. Hai chất này đều rất hữu ích cho sự tăng trưởng, phát triển của não và mắt của thai nhi. Thiếu các axit béo này có thể gây ra các khiếm khuyết về thị giác.

Rau xanh 

Rau xanh là nguồn cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu như magie, kali, vitamin A, C và folate tốt cho phụ nữ mang thai. Giảm số lượng rau xanh trong thời kỳ mang thai có thể khiến bé nhẹ cân khi sinh ra.

Quả hạch 

Trong 3 tháng đầu tiên, protein rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe tốt của cả mẹ và thai nhi. Protein có trong quả hạch giúp thai nhi tăng trưởng và phát triển nhanh chóng, tốt cho sức khỏe của mẹ.

Thịt nạc 

Thịt và các sản phẩm từ động vật có chứa vitamin B12 tốt cho sức khỏe của phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu. Phụ nữ mang thai nên đảm bảo lượng vitamin B12 cần thiết để bé phát triển và tăng trưởng một cách tốt nhất.

(THEO BOLDSKY)

comment Bình luận

largeer