5 lợi ích sức khỏe của việc tiêu thụ bạch đậu khấu

Bạch đậu khấu là một loại gia vị đa dụng có thể được sử dụng trong món cà ri, bánh mì, cơm và các món ăn lỏng như trà hoặc kadha. Ngoài việc là một thành phần hương liệu tự nhiên, bạch đậu khấu có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, vì các thành phần tự nhiên và đặc tính chống oxy hóa của nó hỗ trợ trong việc ngăn ngừa bệnh tật và nhiễm trùng.
18/04/2022 14:25

Dưới đây là 5 lợi ích sức khỏe của việc tiêu thụ bạch đậu khấu:

Bạch đậu khấu giúp cải thiện tiêu hóa

Hạt bạch đậu khấu chứa một lượng lớn chất xơ, giúp giải quyết các vấn đề về tiêu hóa. Bạch đậu khấu giúp ngăn ngừa táo bón, axit, khí, đầy hơi và trào ngược bằng cách tiêu thụ nó một cách thường xuyên. Bạch đậu khấu bao gồm các hợp chất đã được chứng minh là giúp thức ăn chảy nhanh hơn qua ruột. 

Bạch đậu khấu giúp điều hòa huyết áp

Chất chống oxy hóa và lợi tiểu của bạch đậu khấu hỗ trợ người bị tăng huyết áp duy trì mức huyết áp bình thường. Do tác dụng lợi tiểu, sử dụng bạch đậu khấu thường xuyên trong chế độ ăn uống giúp kiểm soát huyết áp quá mức. Chiết xuất bạch đậu khấu có nhiều chất chống oxy hóa, giúp giải độc máu và khuyến khích đi tiểu thường xuyên.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bạch đậu khấu giúp trị hôi miệng

Bạch đậu khấu đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để làm dịu hơi thở hôi và tăng cường sức khỏe răng miệng. Tất cả những gì bạn phải làm là đưa một viên bạch đậu khấu vào miệng sau bữa ăn và từ từ nhai nó để tiết ra hương vị tuyệt vời của nó. Bạch đậu khấu sở hữu các đặc tính kháng khuẩn giúp loại bỏ ngay cả những mùi tỏi hoặc hành tây mạnh nhất.

Bạch đậu khấu giúp đối phó với chứng trầm cảm

Bạch đậu khấu cung cấp các lợi ích bổ sung trong việc hỗ trợ những người bị căng thẳng tinh thần và trầm cảm do đặc tính thơm của nó. Để có kết quả tốt nhất, hãy đun sôi bạch đậu khấu trong nước hoặc chỉ cần thêm nó vào trà của bạn. Trà bạch đậu khấu cũng có thể được sử dụng để ảnh hưởng đến tâm trạng của con người. Hương vị và hương thơm của nó giúp thư giãn các giác quan.

Bạch đậu khấu giúp giảm cân

Bạch đậu khấu cho phép cơ thể đốt cháy chất béo nhanh chóng hơn bằng cách tăng cường trao đổi chất. Bằng cách giảm độ phồng ở vùng bụng, nước bạch đậu khấu hỗ trợ loại bỏ các chất béo tích tụ. Phần lớn chất béo được tích tụ quanh rốn ở nhiều người, khiến họ có nguy cơ mắc nhiều mối lo về sức khỏe. Nó là một loại gia vị giảm cân quan trọng vì nó giúp giảm chứng khó tiêu, táo bón và giữ nước.

Đây là cách bạn có thể sử dụng bạch đậu khấu trong thói quen của mình:

- Thêm một vài vỏ bạch đậu khấu vào nước sôi sẽ có tác dụng tuyệt vời.

- Đơn giản chỉ cần nhai vỏ bạch đậu khấu như một loại nước giải khát sau bữa ăn.

- Để có một đêm ngon giấc, hãy kết hợp một chút bạch đậu khấu với nghệ và hạt tiêu đen trong sữa trước khi đi ngủ của bạn.

- Bạn có thể sử dụng nó như một loại gia vị toàn phần để thêm nó vào các món cà ri và món tráng miệng như halwa và kheer.

Bạch đậu khấu là một loại gia vị thơm cũng hỗ trợ điều trị và làm giảm các triệu chứng cảm lạnh và cúm.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer