5 lời khuyên để đạt được tư thế đúng

Tư thế đúng rất quan trọng để cải thiện chất lượng cuộc sống và tránh đau lưng, chấn thương cột sống, giảm mỡ cục bộ và tăng lòng tự trọng.
06/05/2024 16:27

Hơn nữa, tư thế đúng sẽ ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như thoát vị đĩa đệm, vẹo cột sống và khó thở. 

5 lời khuyên để đạt được tư thế cơ thể đúng là:

1. Tránh làm việc với thân mình nghiêng về phía trước

Bất cứ khi nào bạn ngồi, điều quan trọng là phải tựa lưng hoàn toàn vào ghế và giữ cả hai chân phẳng trên sàn, không bắt chéo chân. Bạn cũng nên ngồi trên mông, hơi đặt vai về phía sau để tránh bị gù lưng và tránh cúi đầu xuống để đọc hoặc viết. Bằng cách áp dụng tư thế đúng khi ngồi, thậm chí còn có sự phân bổ áp lực lên các đĩa đệm và dây chằng, ngăn ngừa hao mòn cột sống. 

c112

 

2. Ngủ nghiêng

Cách tốt nhất để bảo vệ cột sống là bạn nên nằm nghiêng khi ngủ bằng hai chiếc gối: một chiếc gối thấp để đỡ đầu và một chiếc ở giữa hai chân để điều chỉnh độ cao của hông và không làm xoay cột sống, để cột sống có độ cong tự nhiên và được hỗ trợ hoàn toàn. Tìm hiểu những tư thế ngủ tốt nhất và tồi tệ nhất là gì.

3. Hỗ trợ trọng lượng cơ thể của bạn trên cả hai chân

Việc hỗ trợ trọng lượng cơ thể của bạn trên cả hai chân khi đứng là điều cần thiết để tránh tư thế sai, vì bằng cách này, trọng lượng cơ thể được phân bổ đều và không có sự bù đắp nào cho cột sống.

4. Tránh mang túi nặng trên vai

Khi túi nặng được đặt trên một vai, nó có thể dẫn đến những thay đổi ở cột sống, vì trọng lượng của túi gây ra sự mất cân bằng trong cơ thể, đẩy vai và hông xuống dưới. Vì vậy, bạn nên đeo ba lô có hỗ trợ trên cả hai vai để trọng lượng được cân bằng và không gây tổn thương cho cột sống.

5. Tập thể dục

Luyện tập các bài tập thể chất là điều cần thiết để tăng cường cơ bắp ở lưng và bụng, do đó, giúp duy trì tư thế thích hợp dễ dàng hơn. 

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer