5 lời khuyên về dinh dưỡng hàng đầu cho trẻ em trong thời tiết giao mùa

Thời tiết giao mùa mở ra cánh cổng cho các bệnh nhiễm trùng và dị ứng và trẻ em là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất. Vì vậy, hãy chủ động tạo ra kháng thể cho trẻ trong chế độ ăn uống hàng ngày như bổ sung chất dinh dưỡng, protein và chất sắt.
04/09/2021 16:13

Với sự hiện diện của độ ẩm trong khí quyển, nhiệt độ của cơ thể dao động theo mùa. Điều này dẫn đến việc tạo ra các vi sinh vật khiến cơ thể dễ bị nhiễm trùng. Nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường nước càng tăng cao khi trẻ có xu hướng ăn uống không cẩn thận. Đối với một chế độ ăn uống thích hợp, cần phải bao gồm tất cả các dạng chất dinh dưỡng, sắt và vitamin. 

Theo Tiến sĩ Kajal Pandya Yeptho, Chuyên gia dinh dưỡng trưởng, Bệnh viện Indraprastha Apollo, New Delhi: thức ăn lành mạnh giúp trẻ chống lại các bệnh thông thường như ho, cảm, tiêu chảy,... Thức ăn nhẹ hơn có thể hỗ trợ tiêu hóa và có thể ngăn ngừa chứng khó tiêu và chua. 

Các chất dinh dưỡng quan trọng mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống của trẻ:

dinhduongchotre

Chất đạm

Các nguồn giàu protein như cá, thịt gà, thịt nạc, trứng, các loại hạt, sữa, sữa chua, pho mát nhỏ, các sản phẩm từ đậu nành, đậu phụ và bơ đậu phộng, cung cấp một nguồn protein dồi dào. Chúng giúp xây dựng cơ bắp và các mô khác cùng với khả năng miễn dịch trong cơ thể của trẻ.

Sắt

Thực phẩm giàu chất sắt là thịt đỏ, đậu, rau lá xanh, cá ngừ, trứng, đậu khô, ngũ cốc tăng cường chất sắt... Chúng giúp tạo ra các tế bào hồng cầu trong cơ thể giúp vận chuyển oxy. Thiếu sắt có thể dẫn đến thiếu máu.

Điều quan trọng là phải bổ sung các loại rau lá xanh ít nhất ba lần một tuần vì chúng cung cấp một nguồn axit folic và vitamin C. Bạn cũng có thể bổ sung súp lơ và bông cải xanh hai lần một tuần.

Vitamin C

Vitamin C giúp trong quá trình chữa bệnh và chống lại nhiễm trùng. Trẻ em thường bị thương khi chơi đùa bên ngoài. Trái cây có múi trong chế độ ăn của trẻ có thể có lợi. Nước ép trái cây nhiều vitamin C như cam, chanh, chanh ngọt, bưởi có thể làm nên điều kỳ diệu. Ngay cả những nguồn cung cấp vitamin C khác như ổi, đu đủ, cà chua, ớt chuông và bông cải xanh. Điều này cũng giúp hấp thụ sắt.

Vitamin D

Ánh sáng mặt trời buổi sáng là nguồn cung cấp Vitamin D dồi dào rất tốt cho trẻ em. Do đó, chúng nên được khuyến khích chơi dưới ánh sáng mặt trời. Vitamin D rất quan trọng để đảm bảo xương chắc khỏe trong cơ thể. Điều này có thể được tìm thấy trong 45 sản phẩm sữa và ngũ cốc ở Ấn Độ.

Chất béo lành mạnh

Lượng chất béo phù hợp có lợi cho sự phát triển của não và thần kinh, đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi. Nó cũng giúp duy trì sự trao đổi chất, thúc đẩy các tế bào đông máu để quá trình chữa bệnh và hấp thụ vitamin nhanh hơn. Hầu hết trong đồ chiên rán, chất béo chuyển hóa được tìm thấy và điều đó không tốt cho cơ thể.

Cùng với chế độ ăn nói trên, hydrat hóa cũng rất quan trọng và được khuyến khích. Bằng cách uống nước, các chất độc từ cơ thể sẽ được thải ra ngoài. Theo Tiến sĩ Kajal, một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh sẽ giúp trẻ có một cuộc sống mạnh mẽ hơn, khỏe mạnh hơn và hạnh phúc hơn.

Cẩm Đào (dịch)

comment Bình luận

largeer