Hiệu quả của hạnh nhân đối với việc giảm cân

Hạnh nhân hiện có lợi ngay cả trong việc giảm cân, ngoài giúp phát triển khối lượng cơ nạc còn giúp giảm trọng lượng bụng và chỉ số khối cơ thể. Loại hạt này rất giàu magiê, đồng, vitamin E, chất xơ và protein nên giờ bạn có thể bao gồm hạnh nhân trong chế độ ăn kiêng giảm cân của mình.
30/08/2021 16:16

Hạnh nhân có khả năng đốt cháy chất béo đáng kể. Bằng cách ăn hạt hạnh nhân mỗi ngày, bạn có thể dễ dàng nhận thấy những tác động tích cực đến hành trình giảm cân và trao đổi chất cao hơn. Hạnh nhân rất giàu chất béo không bão hòa đơn, axit béo omega 3, chất xơ và protein.

hanhnhanjpg

Những lợi ích của việc ăn hạnh nhân

Giúp kiểm soát cơn đói

Trong khi thực hiện kế hoạch giảm cân, sẽ có lúc bạn đói và muốn tìm một món ăn nhẹ dễ dàng. Ăn hạnh nhân sẽ có ích vì nó giữ cho dạ dày no lâu hơn. Để làm no cơn đói và đồng thời giữ cho bản thân cân đối, hạnh nhân rất hữu ích vì chúng rất giàu protein, chất xơ và chất béo lành mạnh. Khi ăn vặt với hạnh nhân, dạ dày của bạn sẽ quá no và bạn sẽ không cảm thấy muốn ăn vặt vào những giờ lẻ. Không giống như quan niệm sai lầm phổ biến nhất là nhịn đói để giảm cân, bạn có thể ăn hạnh nhân trong thời gian ăn nhẹ ngắn ngày của mình và hành trình giảm cân sẽ thành công và tốt cho sức khỏe. 

Cung cấp đủ calo

Hạnh nhân cung cấp năng lượng và đủ calo để bạn hoạt động suốt cả ngày. Chúng sẽ giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng mà không làm bạn béo lên hay chóng mặt. Bằng cách ăn hạnh nhân thường xuyên hoặc khi đói, bạn sẽ nhận được ít calo hơn trong thời gian còn lại trong ngày vì hàm lượng của bạn đã có nhờ hạnh nhân. Với ít calo hơn và một chế độ ăn uống lành mạnh, bạn có thể dễ dàng thăng tiến trong hành trình giảm cân của mình.

Giảm mỡ bụng

Hạnh nhân giúp xây dựng khối lượng cơ nạc vì nó chứa nhiều protein. Không chỉ vậy, hạnh nhân còn giúp giảm và duy trì chỉ số khối cơ thể tổng thể và giảm mỡ bụng. Để giảm mỡ bụng, bạn luôn có thể tiêu thụ hạnh nhân vì chúng là nguồn tốt nhất.

Cách ăn hạnh nhân 

Bạn có thể mang theo hạnh nhân trong túi ziplock và bất cứ khi nào cảm thấy đói, chỉ cần lấy một ít và ăn. Ăn sống và cả da vì chúng khỏe mạnh hơn theo cách này. Hạnh nhân rang hoặc rang muối không có nhiều chất chống oxy hóa sẽ giúp bạn giảm cân từ bên trong.

Tuy nhiên, chỉ nên tiêu thụ một ít và một ít trong cả ngày. Tiêu thụ quá nhiều hạnh nhân có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa.

Cẩm Đào (dịch)

comment Bình luận

largeer