5 siêu thực phẩm giúp theo dõi sức khỏe tuyến giáp

Do lựa chọn lối sống kém như không tiêu thụ dinh dưỡng thích hợp, căng thẳng và các vấn đề khác, nhiều người bắt đầu bị tuyến giáp khi còn rất trẻ. Với thực phẩm bổ dưỡng thích hợp, bạn có thể giữ cho tuyến giáp của mình hoạt động tốt.
09/02/2022 15:35

Tuyến giáp là một phần không thể thiếu để theo dõi quá trình trao đổi chất của cơ thể. Nó là một tuyến hình bướm có ở đáy cổ. Điều quan trọng là phải theo dõi sức khỏe tổng thể. Do lựa chọn lối sống kém như không tiêu thụ dinh dưỡng thích hợp, căng thẳng và các vấn đề khác, nhiều người bắt đầu bị tuyến giáp khi còn rất trẻ. Với thực phẩm bổ dưỡng thích hợp, bạn có thể giữ cho tuyến giáp của mình hoạt động tốt. Dưới đây là 5 loại siêu thực phẩm do Tiến sĩ Dixa Bhavsar Savaliya Ayurveda đưa ra có tác dụng kỳ diệu đối với sức khỏe tuyến giáp.

Amla

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo Tiến sĩ Dixa, quả Amla có lượng vitamin C nhiều hơn 8 lần so với quả cam & khoảng 17 lần so với quả lựu. Trái cây Ấn Độ khiêm tốn này thực sự xứng đáng với vị thế siêu thực phẩm của nó. “Nó là một loại thuốc bổ đã được chứng minh cho tóc. Tiến sĩ Dixa viết: Nó làm chậm quá trình bạc tóc, ngăn ngừa gàu, củng cố các nang tóc và tăng lưu thông máu đến da đầu, do đó cải thiện sự phát triển của tóc.

Dừa

“Dừa là một trong những thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tuyến giáp, có thể là dừa thô hoặc dầu dừa. Nó cải thiện sự trao đổi chất chậm và chậm chạp. Dừa chứa MCFAs tức là axit béo chuỗi trung bình và MTCs tức là chất béo trung tính chuỗi trung bình dồi dào giúp cải thiện sự trao đổi chất, ”Tiến sĩ Dixa nói.

Hạt bí ngô

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tiến sĩ Dixa nói rằng hạt bí ngô cũng là một nguồn giàu kẽm, rất quan trọng để hấp thụ các vitamin và khoáng chất khác trong cơ thể, đồng thời thúc đẩy quá trình tổng hợp và cân bằng hormone tuyến giáp trong cơ thể.

Quả hạch brazil

“Selen là một vi chất dinh dưỡng mà cơ thể cần để chuyển hóa các hormone tuyến giáp. Selen cần thiết cho việc chuyển đổi T4 thành T3 và các loại hạt Brazil cũng là một trong những nguồn tự nhiên tốt nhất của chất dinh dưỡng này. Trên thực tế, ba quả hạch Brazil mỗi ngày là đủ để cung cấp cho bạn một liều lượng chất chống oxy hóa và khoáng chất tuyến giáp mạnh mẽ này ”, chuyên gia Ayurveda cho biết.

Đậu Moong

Tiến sĩ Dixa nói rằng đậu chứa protein, chất chống oxy hóa, carbohydrate phức hợp và vô số vitamin & khoáng chất. “Chúng cũng giàu chất xơ, có thể có lợi nếu bạn bị táo bón, một nguyên nhân chung của sự mất cân bằng tuyến giáp. Moong, giống như hầu hết các loại đậu, cung cấp i-ốt và điều tốt nhất về moong là chúng dễ tiêu hóa nhất trong số tất cả các loại đậu, vì vậy chúng là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống thân thiện với tuyến giáp nhằm mục đích bù đắp những tác động của việc giảm tỷ lệ trao đổi chất, do rối loạn”, chuyên gia Ayurveda nói.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer