5 tác dụng của việc ăn đồ cay

Nhiều người thường nghĩ rằng việc ăn cay sẽ chỉ khiến cho da mặt mọc mụn hay gây ra một số bệnh liên quan đến dạ dày. Tuy nhiên, Brightside đã chỉ ra 5 lợi ích không ngờ của việc ăn đồ cay mà có thể bạn chưa biết.
17/11/2020 06:55

Giúp giảm cân

Ăn đồ cay là cách dễ dàng để đốt cháy một số chất béo trong cơ thể.

giam can

Mặc dù cách để giảm cân hiệu quả là tập luyện và có chế độ ăn uống phù hợp, tuy nhiên trong đồ cay có chứa một hoạt chất tên là capsaicin. Chính hoạt chất này sẽ làm tăng tốc độ trao đổi chất của bạn, giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả.

Giúp giảm đau

Chất capsaicin trong ớt có khả năng kích thích trí não sản sinh ra chất endorphin với tác dụng giảm đau, thích hợp cho những người bị viêm khớp mãn tính, đau đầu do thần kinh và các chứng đau do ung thư. Ở những người đau khớp, capsaicin có thể làm giảm tác dụng của chất “P”, một chất gửi tín hiệu đau đến não nên có tác dụng như một chất giảm đau lâu dài.

Cải thiện hệ miễn dịch

he mien dic

Trong khi ăn đồ ăn nóng, cơ thể bạn sẽ được bổ sung chất chống oxy hóa. Nó đặc biệt hữu ích trong mùa cúm, vì chất chống oxy hóa sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng.

Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Ớt có thể hỗ trợ hệ thống tuần hoàn và ngăn ngừa bệnh tim bằng cách giảm cholesterol huyết thanh và giảm lượng chất lipid đọng lại trong cơ thể. Do đó, cơ thể bạn giảm quá trình đông máu quá mức và cũng làm giãn các mạch máu để hỗ trợ tuần hoàn máu.

song lau

Có thể giúp bạn sống lâu hơn

Theo một số nghiên cứu, những người ăn đồ nóng thường xuyên sẽ có tỷ lệ tử vong thấp hơn 14% so với những người không ăn đồ cay nóng. Tuy nhiên điều này sẽ không đúng với những người ăn cay nhiều và không có chế độ ăn uống lành mạnh. Bạn cần phải cân đối được chế độ ăn của mình để cơ thể luôn được khỏe mạnh.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer