5 tác dụng phụ của việc ăn quá nhiều đậu

Có nhiều loại đậu khác nhau bao gồm đậu tây, đậu đen, đậu nành, đậu hải quân, đậu đỏ, đậu lăng, đậu lima. Trong thành phần của đậu chứa các loại vitamin B, sắt, magiê, kali và vitamin E. Tuy nhiên, lợi ích của việc ăn đậu cũng đi kèm với một số hạn chế mà bạn sẽ không nhận ra. Dưới đây là 5 tác dụng phụ của việc ăn quá nhiều đậu.
20/06/2022 14:44

Gây ra các vấn đề về dạ dày

Theo nhiều nghiên cứu, đây có lẽ là tác động tiêu cực nghiêm trọng nhất của việc ăn đậu. Người ta thường biết rằng chất xơ rất tốt cho bạn vì nó giúp bạn no lâu và cải thiện sức khỏe đường ruột của bạn. Nhưng, lượng khí thải ra sau khi ăn chế độ ăn giàu chất xơ này là tác dụng phụ đáng kể nhất. Các vi khuẩn trong đường tiêu hóa, tiêu hóa nhiều chất xơ trong đậu, gây ra vấn đề.

Nguy cơ táo bón

Chất xơ hòa tan và không hòa tan có nhiều trong đậu. Chất lỏng là cần thiết cho các chất xơ hòa tan và đi qua hệ thống của bạn một cách bình thường. Táo bón có thể xảy ra nếu bạn không uống đủ nước sau khi ăn đậu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Có thể gây ra chứng đau nửa đầu

Khi ăn đậu, một số người bị đau đầu dữ dội. Mặc dù loại phản ứng dị ứng này không phổ biến, nhưng điều quan trọng là phải tránh bữa ăn nếu bạn gặp phải nó. Ngoài ra, nếu bạn khăng khăng muốn đưa nó vào kế hoạch ăn kiêng của mình, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Một nguồn protein không hoàn chỉnh

Nhiều người cảm thấy rằng đậu là một nguồn protein hoàn chỉnh tuyệt vời, tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Bởi vì đậu thiếu methionine, một axit amin thiết yếu cần thiết cho cơ thể, chúng là một loại protein không hoàn chỉnh. Nếu đậu là nguồn cung cấp protein duy nhất, bạn nên nghĩ đến việc chuyển sang chế độ ăn. Cơ thể của bạn đang bị thiếu hụt các axit amin quan trọng.

Mọi người cũng có thể bị dị ứng với đậu

Mặc dù lectin có trong đậu với số lượng ít nhưng chúng có thể khiến protein liên kết trong hệ thống đường ruột, gây ra các vấn đề về tiêu hóa. Đậu cũng có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số người. Nếu bạn phải đối mặt với bất kỳ dị ứng nào trên cơ thể sau khi ăn đậu, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ ngay lập tức.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer