7 thực phẩm bị đánh giá thấp nhưng bạn vẫn cần thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình

Chuyên gia dinh dưỡng Kavita Devgan liệt kê những siêu thực phẩm bị đánh giá thấp mà bạn phải thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình.
16/06/2022 09:56

Tăng cường muối 

Ngừng đột ngột lượng muối trong chế độ ăn uống của bạn trừ khi được bác sĩ chỉ định là một ý kiến tồi. Thay vào đó, người ta có thể chuyển sang muối được tăng cường các hợp chất phù hợp như kẽm rất cần thiết sẽ có ý nghĩa hơn. Điều này có thể giúp đóng góp vào khả năng miễn dịch tổng thể trong cơ thể chúng ta. Kẽm cũng giúp chữa lành vết thương nhanh hơn và chống nhiễm trùng đường hô hấp.

Hạt bí ngô 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hạt bí ngô có hương vị thơm ngon và chứa nhiều carotenoid, giúp tăng khả năng miễn dịch và giữ cho đôi mắt của bạn luôn khỏe mạnh. Thêm vào đó, những hạt được đánh giá thấp này giúp tăng cường trí nhớ, tư duy phản biện và nhận thức chung của chúng ta.

Hạt cacao

Đây là một nguồn cung cấp protein và chất xơ dồi dào, chúng có hàm lượng calo vừa phải (50 gam sẽ cung cấp cho bạn 175 calo) nhưng vì chúng là thực phẩm có GI (chỉ số đường huyết) thấp nên chúng được tiêu hóa chậm trong cơ thể. Đây là những thực phẩm không chứa gluten nên rất tốt cho những người không dung nạp gluten và cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa chống lão hóa.

Đậu phộng 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Không có nghi ngờ gì rằng đậu phộng là một nguồn protein chất lượng tốt giá rẻ. Ba mươi gam cung cấp cho bạn khoảng 160 calo và bảy gam protein, có thể so sánh với hạnh nhân cung cấp cùng một lượng calo và sáu gam protein. Và đậu phộng thực sự cung cấp tiếng nổ tốt nhất cho đồng tiền. Nhân tiện, đậu phộng rất giàu resveratrol cũng giúp giảm nguy cơ ung thư và trì hoãn quá trình lão hóa.

Singhara 

Lợi ích đầu tiên của singhara (hạt dẻ nước) là chúng không chứa chất béo, cholesterol và không chứa gluten, đồng thời có rất ít natri và calo cũng như một lượng chất xơ. Thêm vào đó, chúng là một nguồn tuyệt vời của kali, một khoáng chất giúp giữ nước và giảm huyết áp bằng cách cân bằng natri. Chúng cũng cung cấp canxi tăng cường xương và các khoáng chất khác như iốt và mangan (giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp) và đồng, kẽm, vitamin B và vitamin E, tất cả đều vô cùng cần thiết để chúng ta luôn khỏe mạnh.

Sattu 

Sattu (bột mì rang) cung cấp năng lượng tức thì và là nguồn cung cấp protein chất lượng tốt cho người ăn chay (100 gam cung cấp gần 20 gam protein). Có rất nhiều chất xơ (gần 22 gam), hầu hết là chất xơ không hòa tan, rất tốt cho đường ruột của chúng ta và giúp làm sạch dạ dày và giải độc cơ thể. Nó là một thực phẩm tuyệt vời cho những người đang bị đầy hơi, chua và táo bón.

Amla (me rừng)

Vitamin C là lựa chọn tốt nhất của chúng ta để tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa bệnh cúm, cảm lạnh và vô số loại vi rút khác. Và Amla (quả mọng Ấn Độ) là nguồn thực vật tập trung nhiều nhất của Vitamin C. Điều này làm cho nó trở thành một loại thực phẩm chống oxy hóa mạnh và tăng cường miễn dịch tuyệt vời, bên cạnh đó giúp cải thiện sự hấp thụ sắt và canxi từ thực phẩm. Amla cũng chứa một lượng crôm khoáng vi lượng có giá trị điều trị cho bệnh nhân tiểu đường vì nó giúp tăng cường bài tiết insulin và do đó giữ cho lượng đường trong máu ở mức kiểm soát và cũng là một chất giải độc gan.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer