5 thói quen chăm sóc tóc bạn cần phải dừng trong mùa hè này và làm gì để thay thế

Giữa cái nóng của mùa hè, ánh nắng mặt trời, hồ bơi, bãi biển, ô nhiễm không khí, chúng ta cần đảm bảo tóc của mình được chăm sóc cần thiết để luôn khỏe mạnh. Khi mặt trời mạnh hơn và khô hơn vào thời điểm này trong năm, các sợi tóc của bạn dễ bị hư tổn, khô và dễ gãy. Đây là một số mẹo và các sản phẩm tự nhiên để giữ cho mái tóc của bạn khỏe mạnh trong mùa hè.
04/05/2022 14:35

Những thói quen chăm sóc tóc bạn cần dừng trong mùa hè này

Tránh nắng

Khi tiếp xúc với bức xạ UVA và UVB cường độ cao, tóc sẽ mất đi khối lượng, bao gồm các vitamin và protein quan trọng để tóc khỏe và chắc. Đội mũ, nón và đồ bảo vệ nhiệt nếu bạn đi ra nắng.

Thêm thời gian trong hồ bơi

Sau khi ướt, tóc khô sẽ hấp thụ nước giống như một miếng bọt biển. Clo trong bể bơi khiến tóc khô, yếu và dễ gãy do độ pH thấp. Nếu bạn đang bơi ở biển hoặc hồ bơi, hãy làm ẩm tóc trước và sau đó và nếu cần, hãy sử dụng các loại kem dưỡng ẩm nhẹ không cần thiết.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tắm nước nóng

Tất cả chúng ta đều biết tắm nước ấm có thể thư giãn như thế nào, nhưng nước nóng sẽ hòa tan dầu tự nhiên trên tóc của bạn, giống như trên da. Ngoài ra, nhiệt độ cao còn kích thích tuyến bã nhờn trên da đầu vốn đã bị kích thích do khí hậu nóng nực nên tiết ra nhiều dầu hơn. Do đó, nhiệt độ nước để tắm nên ở giữa ấm và lạnh. Những người thích nước nóng có thể muốn kết thúc lần xả cuối cùng bằng nước lạnh, giúp tăng độ chắc khỏe và bóng mượt cho mái tóc của bạn.

Chăm sóc sau khi tắm trong mùa hè - nên và không nên

- Không chà khăn lên tóc để loại bỏ nước thừa trên tóc. Thay vào đó, hãy ấn nhẹ nó để loại bỏ lượng nước dư thừa.

- Cố gắng sử dụng lược gỗ khi chải đầu, vì chúng không làm đứt sợi tóc (ngoài việc loại bỏ tất cả năng lượng tĩnh).

- Cách tốt nhất để làm khô tóc là để tóc khô tự nhiên, tuy nhiên nếu phải sử dụng nguồn nhiệt mới hoàn thiện (chẳng hạn như máy sấy hoặc bàn là), hãy lưu ý rằng những nguồn nhiệt này cũng làm cho các sợi tóc bị khô, dễ gãy và dễ bị gãy.

Buộc tóc quá chặt

Thật khó để duy trì mái tóc dài trong suốt mùa hè - vì vậy nó luôn ở dạng búi hoặc tết. Hãy chắc chắn rằng bạn chọn những phụ kiện không làm hỏng tóc và gỡ chúng cẩn thận mà không kéo hoặc làm đứt chúng.

Sử dụng sai sản phẩm (giống nhau)

Nếu tóc của bạn có xu hướng trở nên khô và xơ xác hơn trong mùa hè, đừng ngần ngại thay đổi các sản phẩm thông thường của bạn. Thay vào đó, hãy đầu tư tạo thói quen chăm sóc tóc mùa hè với các sản phẩm dịu nhẹ. Vào mùa hè, việc chăm sóc tóc có thể là một thách thức, nhưng việc bổ sung những cách làm này vào thói quen chăm sóc tóc có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc sau này.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer