5 thói quen gây hại cho thính giác

Các vấn đề về thính giác rất phổ biến và có thể ảnh hưởng đến mọi người ở mọi lứa tuổi. Khi nghe bản nhạc yêu thích của mình ở mức âm lượng tối đa qua tai nghe, bạn hiếm khi nghĩ rằng điều đó có thể dẫn đến một số vấn đề khá nghiêm trọng về lâu dài. Bên cạnh việc đeo tai nghe quá thường xuyên, có những thói quen ít lành mạnh khác gây hại cho sức khỏe thính giác.
30/06/2022 10:54

Sử dụng tăm bông

Empty

Mặc dù rất tiện lợi khi làm sạch tai bằng tăm bông sau khi tắm, các chuyên gia y tế cho rằng nó không an toàn cho sức khỏe thính giác của bạn. Sử dụng tăm bông quá thường xuyên có thể gây thủng lỗ tai và trong trường hợp nghiêm trọng thậm chí có thể dẫn đến mất thính lực. Để tránh làm hỏng bộ phận trống tai của bạn, hãy sử dụng khăn mềm mềm để lau và lau khô tai của bạn.

Nghe nhạc lớn

Empty

Khi bạn đi làm vào sáng sớm, không gì hấp dẫn hơn là nghe bản nhạc yêu thích của bạn trên đường đi. Nhưng nếu bạn đeo tai nghe quá thường xuyên và nghe quá to, theo thời gian, nó có thể làm hỏng thính giác của bạn. Nếu âm nhạc giúp bạn tạo không gian riêng và bạn không thể tưởng tượng một ngày không có nó, hãy thử nghe chúng tại hoặc  thấp hơn đề xuất decibel.

Xỏ lỗ tai

Empty

Mặc dù xỏ lỗ vành tai nói chung là an toàn, nhưng việc xỏ lỗ các bộ phận khác của tai, chẳng hạn như đỉnh tai hoặc khu vực gần ống tai, có thể gây hại cho sức khỏe thính giác của bạn. Khuyên tai ở phần trên của tai có thể bị nhiễm trùng dễ dàng hơn, và tình trạng sưng tấy và chảy dịch từ khu vực bị nhiễm trùng có thể tạm thời ảnh hưởng đến thính giác của bạn.

Không giữ tai khô

Empty

Mặc dù bơi lội là một cách tuyệt vời để giữ dáng và giảm căng thẳng, nhưng độ ẩm dư thừa không có lợi cho thính giác của bạn. Khi nước lọt vào ống tai trong, nó sẽ tạo ra ráy tai tự nhiên của bạn tự nhiên của bạn mềm ra. Bởi vì ráy tai bảo vệ tai của bạn khỏi nấm và nhiễm trùng, vi trùng sẽ dễ dàng xâm nhập vào tai hơn, điều này cuối cùng có thể làm hỏng thính giác của bạn.

Chọn sai dạng bài tập

Empty

Nếu bạn từng nhận thấy rằng tai của mình bị bịt kín sau khi tập luyện, thì đây có thể là dấu hiệu cho thấy loại bài tập này quá căng đối với bạn. Ví dụ, nâng tạ nặng có thể gây ra áp lực trong não, từ đó gây áp lực lên tai trong của bạn. Để ngăn chặn cảm giác khó chịu này, hãy thử làm sạch tai trước khi tập luyện và tránh nín thở.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer