5 thực phẩm đốt cháy mỡ bụng hiệu quả

Bạn đang băn khoăn thắc mắc không biết có cách nào có thể cải thiện cân nặng quá khổ của mình? Liệu phương pháp đó có ăn toàn, có hiệu quả? Bạn cũng đang đau đầu vì tình trạng mỡ bụng quá nhiều khiến bạn không tự tin về vẻ ngoài của mình?
08/07/2018 01:20

Đây là tình trạng cũng như là vấn đề chung của nhiều chị em có mỡ thừa vùng bụng nhiều. Mỗi chị em tìm cho mình mỗi phương pháp khác nhau để cải thiện tình trạng mỡ thừa này. Cũng có không ít chị em tìm đến phương pháp tự nhiên, tìm đến những thực phẩm đốt cháy mỡ bụng hiệu quả.

Dưới đây là danh sách những thực phẩm đáp ứng nhu cầu trên của chị em, giúp chị em lấy lại vòng eo thon gọn bằng phương pháp an toàn.

Trà xanh

Theo một nghiên cứu, trà xanh không chỉ có tác dụng giúp phòng ngừa các bệnh ung thư và tim mạch mà còn giúp đánh tan mỡ bụng nếu bạn kết hợp chế độ luyện tập hợp lý. Kết quả nghiên cứu trên 2 nhóm khác nhau, sau 12 tuần, những người dùng thức uống có chứa catechin trong trà xanh có thể giảm 7,4% mỡ bụng so với những người chỉ dùng thức uống thông thường.

5-thuc-pham-dot-chay-mo-bung-hieu-qua

Trà xanh giúp giảm cân nhờ chất catechin

Điều này cho thấy chất catechin trong trà xanh có thể làm tăng quá trình chuyển hóa trong cơ thể và tỷ lệ đốt cháy mỡ của gan. Vì vậy, để tận dụng lợi ích này của trà xanh, bạn hãy uống 4–6 ly trà xanh mỗi ngày kết hợp với luyện tập đi bộ 180 phút mỗi tuần.

Yến mạch và lúa mì

Bạn vẫn phải bổ sung tinh bột mà không muốn phải nhịn ăn, vẫn phải bổ sung đủ calo. Bạn biết không, lúa mì là một sự lựa chọn số 1.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng những người ăn kiêng với chế độ ăn ít calo nên dùng các loại hạt nguyên cám như bột yến mạch, lúa mạch, gạo lứt… Nguyên tắc của việc áp dụng chế độ ăn giảm cân này là bạn nên ăn các loại thực phẩm nguyên cám ba lần một ngày.

Bạn có thể dùng chế độ ăn bao gồm một mẩu bánh mì với một ly ngũ cốc lạnh hoặc nửa ly ngũ cốc đã nấu chín, pasta hoặc các loại hạt khác. Sỡ dĩ, bột yến mạch và lúa mì là lựa chọn tốt nhất cho bạn vì chúng giàu chất xơ có thể hòa tan được và không làm tăng lượng đường trong máu như các loại gạo trắng hoặc gạo lứt.

5-thuc-pham-dot-chay-mo-bung-hieu-qua1

Yến mạch và lúa mì có thể dùng làm bữa ăn ít calo giúp bạn giảm mỡ bụng

Các loại hạt

Theo các chuyên gia, bổ sung các loại thực phẩm hạt có thể giúp bạn giảm mỡ bụng. Nếu dùng hạt mỗi ngày có thể giúp bạn thu gọn vòng bụng của mình một cách hiệu quả.

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các loại hạt là thực phẩm “thân thiện” với vòng eo. Những chất xơ, protein và chất béo “có lợi” trong loại thực phẩm này giúp cơ thể bạn tăng độ nhạy cảm với insulin và giảm cân.

Trứng

Cắt giảm calo trong khẩu phần ăn hằng ngày vẫn là một trong những cách tốt nhất để giảm cân miễn là bạn có thể bổ sung đầy đủ protein. Vậy loại thực phẩm nào có thể giúp bạn làm điều này?

Đó chính là trứng – một loại thực phẩm quen thuộc và không đắt đỏ. Một quả trứng luộc chín thay vì một thanh kẹo sẽ giúp bạn có một bữa ăn nhẹ tuyệt vời. Trứng là một trong những thực phẩm tự nhiên vừa giàu vitamin D vừa có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Cá hồi

Bạn đang nghĩ có phải bài viết này đang nói điều gì đó sai? Không đâu! các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên bạn ăn những loại thực phẩm có chứa axit béo omega-3 như cá hồi để “đánh tan” mỡ bụng.

Dù nhiều nghiên cứu vẫn chưa tìm ra cơ chế chính xác của việc đánh tan mỡ bụng này nhưng trên thực tế, axit omega-3 có thể làm giảm lượng lớn mỡ thừa.

comment Bình luận

largeer