5 thực phẩm giúp cải thiện sức khỏe của mắt

Với công việc tại nhà và các lớp học trực tuyến, thời gian sử dụng thiết bị tăng lên đáng kể. Đại dịch khiến mọi thứ trở nên kỹ thuật số nhưng cũng gây nhiều áp lực lên mắt. Vì vậy, điều quan trọng là luyện tập các bài tập cho mắt, đeo kính giảm tiếp xúc với ánh sáng xanh và kiểm tra mắt thường xuyên. Với loại thực phẩm phù hợp, bạn có thể ngăn ngừa các vấn đề về mắt.
11/02/2022 15:28

Tiến sĩ Aiswarya Santhosh Ayurveda đã chia sẻ những lời khuyên về cách chăm sóc đôi mắt. Aiswarya gợi ý các loại thực phẩm như bơ sữa trâu, amla, nho khô, muối đá và triphala. Những chất này rất tốt cho sức khỏe của mắt và thị lực.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

- Có bột Triphala trộn với bơ sữa trâu và mật ong chất lượng không đều vào ban đêm rất tốt cho sức khỏe của mắt. Uống bơ sữa bình thường tùy theo khả năng tiêu hóa của bạn sẽ tốt cho mắt. Ở Ayurveda có rất nhiều loại bơ sữa được pha chế đặc biệt cho sức khỏe của mắt.

- Amla chứa một tỷ lệ phần trăm Vitamin C cao, gấp gần 20 lần so với Cam. Vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì các tế bào võng mạc và cũng trong việc thúc đẩy các mao mạch khỏe mạnh.

Amla có bản chất là chakshushya, có nghĩa là rất tốt cho mắt. Amla rất tốt, đặc biệt là trong bệnh lý võng mạc tiểu đường.

- Rocksalt là loại muối duy nhất tốt cho sức khỏe của mắt. Vì vậy, sử dụng nhiều đá trong nấu ăn sẽ giúp duy trì sức khỏe tốt cho mắt.

- Các chất dinh dưỡng thực vật polyphenolic trong Nho khô giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại cho thị lực và gây thoái hóa cơ mắt. Điều này giúp cải thiện tầm nhìn và sức khỏe tổng thể của thị lực. Nho khô rất cân bằng trong tự nhiên. Vì Netra (mắt) là một pitta sthana, sử dụng nho khô giúp duy trì sức khỏe tốt của mắt.

- Mật ong - Mật ong tốt có chất lượng tốt, có nghĩa là nó rất tốt cho sức khỏe của mắt.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer