8 chế độ ăn kiêng siêu thực phẩm để sống lâu và có cuộc sống khỏe mạnh

Một chế độ ăn uống cân bằng cùng với tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn có một cuộc sống lành mạnh, điều quan trọng là phải hạn chế uống rượu và hút thuốc. Dưới đây là những gợi ý về 8 chế độ ăn kiêng siêu thực phẩm để sống lâu và có cuộc sống khỏe mạnh.
07/02/2022 09:14

Rau xanh 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các loại rau xanh như rau bina, cải xoăn, rau cải thìa, cải bẹ, v.v ... là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Chúng rất giàu vitamin và chất chống oxy hóa có thể làm giảm căng thẳng oxy hóa. ”Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ ít nhất một khẩu phần rau xanh mỗi ngày dẫn đến suy giảm nhận thức chậm hơn được đo lường trong các bài kiểm tra về trí nhớ và kỹ năng tư duy,” Paravantes - chuyên gia về Chế độ ăn Địa Trung Hải  nói.

Quả mọng 

Bạn luôn có thể bắt đầu ngày mới với một ly sinh tố có nhiều quả mọng hoặc thêm chúng vào bột yến mạch. “Các loại quả mọng như quả việt quất, quả mâm xôi và quả mâm xôi đen chứa đầy 'anthocyanins' chịu trách nhiệm tạo ra các màu đỏ, xanh và tím có trong quả mọng. Anthocyanins đã được nghiên cứu chuyên sâu và một số nghiên cứu chỉ ra rằng chúng là một nguồn tiềm năng của các chất chống lão hóa", Burgess - chuyên gia dinh dưỡng và nhà phát triển công thức tại Cheerful Choices nói.

Cá mòi, cá cơm và cá hồi

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

“Chúng là nguồn cung cấp axit béo omega-3 tuyệt vời, có đặc tính chống viêm và có thể bảo vệ khỏi các bệnh như viêm khớp và bệnh tim,” Paravantes chuyên gia về Chế độ ăn Địa Trung Hải nói.

Súp lơ

Nó chứa ít calo trong khi lại chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin C, folate và chất xơ. Súp lơ cũng chứa một loại sắc tố thực vật gọi là anthoxanthins, có tác dụng chống viêm cho cơ thể. Burgess cho biết: “Giảm viêm giúp bảo vệ các tế bào trong cơ thể chúng ta khỏi bị hư hại và có thể góp phần kéo dài tuổi thọ.

Cà chua

Chúng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa lycopene, không chỉ có thể bảo vệ khỏi một số loại ung thư mà còn là một loại carotenoid có thể bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, Paravantes cho biết, trích dẫn nghiên cứu được công bố trên 'Tạp chí Dinh dưỡng Anh' về lycopene tỷ lệ nghịch với cái chết. “Cà chua cũng là một nguồn cung cấp kali tuyệt vời, có vai trò trong việc kiểm soát huyết áp,” Paravantes nói thêm.

Cà phê kiểu Hy Lạp

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng “tiêu thụ nhiều cà phê hơn có liên quan đến chức năng nội mô tốt hơn và những người uống chủ yếu cà phê Hy Lạp đun sôi có chức năng nội mô tốt hơn những người tiêu thụ các loại cà phê khác”, Paravantes tóm tắt. “Trong khi tất cả các loại cà phê đều là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, cà phê Hy Lạp chứa lượng cafestol và kahweol cao hơn nhiều, những chất dường như có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Một nghiên cứu cũ hơn đã phát hiện ra rằng tiêu thụ cà phê Hy Lạp cải thiện độ đàn hồi của động mạch ở những người bị huyết áp cao, ”Paravantes nói thêm.

Trà thảo mộc

Các bác sĩ chuyên khoa khuyên nên thêm trà thảo mộc vào chế độ ăn uống của bạn nếu bạn không phải là người thích uống cà phê. “Tiêu thụ các loại trà thảo mộc giàu chất chống oxy hóa và polyphenol có liên quan đến tuổi thọ. Họ say xỉn hàng ngày, thường là hai lần một ngày, ”cô nói.

Sôcôla đen

Polyphenol, một loại chất dinh dưỡng cụ thể có trong sôcôla đen, được phát hiện có tác dụng làm giảm các dấu hiệu viêm nhiễm và đặc biệt hữu ích trong việc bảo vệ mạch máu khỏi bị hư hại khi bạn già đi. Burgess, người thích bổ sung sô cô la đen với tỷ lệ cacao cao (70% hoặc cao hơn) để đạt được lợi ích chống viêm cao nhất, cho biết, Burgess, người thích thêm sô cô la đen vào ngày của mình bằng cách ăn một ít đen hạnh nhân phủ sô cô la hoặc thưởng thức nấm cục bơ sô cô la đen như một món tráng miệng tốt cho sức khỏe.

Các loại đậu

Các loại đậu như đậu và đậu lăng là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống vì chúng chứa nhiều protein và chất xơ giúp no.Ví dụ, một chén đậu lăng luộc chứa 18 gam protein và 15 gam chất xơ, Burgess nói. “Chúng cũng chứa một loại chất dinh dưỡng được gọi là flavonoid. Nghiên cứu gần đây đã chứng minh những flavonoid này giúp duy trì sức khỏe não bộ của chúng ta lâu dài, ”bà tiếp tục, khuyến nghị mọi người thêm đậu và các loại đậu vào món salad quinoa, trộn thành nước chấm lành mạnh hơn hoặc xào với cà ri đậu.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer