5 thực phẩm nên ăn vào buổi sáng cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Có một số loại thực phẩm đơn giản có thể được kết hợp trong chế độ ăn uống của chúng ta để đảm bảo đường tiêu hóa khỏe mạnh và tốt nhất nên ăn vào bữa sáng.
16/10/2020 10:34

Có một số yếu tố ảnh hưởng đến tiêu hóa như chế độ ăn uống, thể dục, chu kỳ ngủ và sức khỏe tổng thể và hạnh phúc. Chúng ta thường có xu hướng áp dụng các chế độ ăn kiêng cầu kỳ và thực hành các mẹo khác nhau để giữ cho dạ dày, ruột và ruột của chúng ta hoạt động tốt. 

Tuy nhiên, tất cả những điều này là không cần thiết vì có một số loại thực phẩm đơn giản có thể kết hợp trong chế độ ăn uống của chúng ta để đảm bảo đường tiêu hóa khỏe mạnh. 

Dưới đây là 5 loại thực phẩm ăn sáng giúp tiêu hóa tốt:

1. Đu đủ

Bữa ăn đầu tiên trong ngày là quan trọng nhất, và đu đủ là thực phẩm hoàn hảo để bắt đầu ngày mới để có đường ruột khỏe mạnh. Bắt đầu buổi sáng của bạn với đu đủ có thể giúp tăng cường chức năng tiêu hóa suốt cả ngày, do một loại enzym tiêu hóa có tên là Papain có trong nó.

hatduducothenguaungthudd_czhx

2. Quả táo

Táo rất giàu Vitamin A, C và cũng chứa một số khoáng chất và kali. Nó giúp giải quyết vấn đề táo bón và cũng duy trì một hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh nhờ giàu chất xơ.

photo-6-1487059676040-64-0-436-600-crop-1487059888747

3. Dưa chuột

Loại rau mùa hè khiêm tốn có chứa một loại enzyme gọi là Erepsin giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt. Những tác dụng thần kỳ của loại thực phẩm đơn giản này có thể kể đến như giúp giảm axit dạ dày, viêm dạ dày và loét dạ dày tá tràng.

dua-chuot-5771-1566266474

4. Chuối

Lợi ích của chuối đối với tiêu hóa đã được nhiều người biết đến, do hàm lượng chất xơ cao, cũng rất quan trọng để vận động ruột tốt. Một quả chuối là sự bổ sung đầy đủ và no cho bữa ăn sáng của bạn.

tieu-duong-co-an-chuoi-duoc-khong-600x410

5. Mật ong chanh

Mật ong và chanh với nước ấm được biết là cải thiện cả tiêu hóa và miễn dịch. Uống vào buổi sáng sớm khi bụng đói có thể giúp tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ bạn trong hành trình giảm cân.

nuoc-ep-nghe-chanh-mat-ong

5 loại thực phẩm bạn không bao giờ nên ăn vào bữa sáng

Sữa chua không béo có đường

Sau khi đọc nhãn thực phẩm trên loại sữa chua có hương vị đó chúng ta thường cho rằng sữa chua chúng ta mua là không béo. Tuy nhiên, nó chứa một lượng lớn đường và các thành phần nhân tạo. Điều này không chỉ làm tăng nguy cơ tăng cân mà còn là nguyên nhân kích thích tiết ra chất nhầy, làm xuất hiện đờm.

Ngũ cốc

Ngũ cốc là lựa chọn dễ dàng nhất để đi cho trong khi chuẩn bị bữa sáng. Đặc biệt, nếu bạn là dân văn phòng, thì những loại ngũ cốc này có thể khá tiện dụng cho bạn. Tuy nhiên, chúng có thể không lành mạnh như bạn cảm thấy. Những loại ngũ cốc này có nhiều đường bổ sung và ít chất xơ và protein.

2b7dca0b-e108-4394-9fee-cbc51d53d1fe_tang-vong-1-bang-bot-ngu-coc-600x399-111139

Nước ép

Chúng ta thường chỉ cần lấy một ly nước ép suy nghĩ rằng đó là lành mạnh. Tuy nhiên, những loại nước trái cây đóng gói đó chứa một lượng lớn chất làm ngọt nhân tạo và có lượng chất xơ không đáng kể. Chúng có thể làm tăng nguy cơ béo phì và tiểu đường ở mức độ lớn.

Bánh kếp và Bánh quế

Bánh kếp và bánh quế là một trong những món điểm tâm cổ điển được yêu thương và được hưởng nhiều người. Tuy nhiên, chúng cũng chứa khá nhiều bột và đường tinh luyện, có thể khiến bạn cảm thấy uể oải hoặc bồn chồn sau một thời gian.

Bánh nướng xốp

Bánh nướng xốp thường được chế biến bằng bột tinh chế, dầu thực vật, trứng và đường. Lớp phủ của chúng bao gồm vụn sô cô la và kem đánh bông có hàm lượng đường và calo khá cao.

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer