5 thực phẩm sẽ giúp bạn phục hồi tốt sau khi mắc bệnh đậu mùa khỉ

Nếu bạn mắc bệnh đậu mùa khỉ, bạn nên có một chế độ ăn uống cân bằng, nghỉ ngơi và tăng lượng nước uống hàng ngày. Shweta Mahadik - Chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng, Bệnh viện Fortis, Kalyan đã chia sẻ 5 loại thực phẩm bạn cần thêm vào chế độ ăn để giúp phục hồi tốt sau khi mắc bệnh đậu mùa khỉ.
22/07/2022 10:35

Cây bạc hà

Bạc hà là một phương thuốc cổ điển cho nhiều loại bệnh. Menthol, một trong những hợp chất chính của nó, giúp thư giãn cơ bắp và đường tiêu hóa. Nó cũng hữu ích trong việc điều trị các bệnh đường hô hấp thông thường như nhiễm trùng xoang, ho, tắc nghẽn và hen suyễn.

Món ăn với bạc hà: Salad, salad trái cây, tương ớt, cà ri, súp,...

Lá nguyệt quế

Lá nguyệt quế cung cấp các đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, lợi tiểu và tiêu hóa. Trong nhiều năm, chúng đã được sử dụng để điều trị các bệnh như ho, cảm cúm và hen suyễn. Chúng cũng ngăn ngừa và làm dịu các vấn đề tiêu hóa như tiêu chảy, đầy hơi và buồn nôn. Giống như nguyệt quế cũng chứa một chất gọi là eugenol, một hợp chất được sử dụng như một loại thuốc giảm đau nhẹ và chất khử trùng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Húng quế 

Húng quế tươi là một loại thực phẩm dinh dưỡng có khả năng chống viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch và làm dịu cơn đau đầu. Loại thảo mộc ngon đã được chứng minh là có thể làm giảm các triệu chứng cảm lạnh và cúm thông thường.

Selen

Selen là một chất dinh dưỡng thiết yếu giúp bảo vệ khỏi tổn thương oxy hóa và nhiễm trùng. Nó là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ chống lại stress oxy hóa và giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi nhiễm trùng.

Thực phẩm chứa vitamin C

Vitamin C có lợi cho sức khỏe vì nó giúp hệ thống miễn dịch bằng cách hỗ trợ các chức năng tế bào khác nhau. Nó cũng hỗ trợ chức năng hàng rào biểu mô chống lại các tác nhân gây bệnh và thúc đẩy hoạt động loại bỏ chất oxy hóa của da.

Bạn nên bao gồm thực phẩm giàu vitamin C trong chế độ ăn uống của bạn như amla, chanh, anh đào, ổi, nho, cam, chanh ngọt, đu đủ, dứa,...

Theo India.com

comment Bình luận

largeer