Chế biến đúng cách, thực phẩm sẽ không gây hại cho sức khỏe

Mặc dù đã nghiên cứu kỹ lưỡng toàn bộ danh sách các sản phẩm không nên hâm nóng trong lò vi sóng, nhưng bạn không nhất thiết phải loại bỏ thiết bị gia dụng này. Lò vi sóng là một thiết bị hữu ích và nó có thể được sử dụng cho những mục đích hoàn toàn không mong đợi.
19/07/2022 10:30

Bóc tỏi nhanh chóng: Để không bị đau khi loại bỏ vỏ  tỏi , bạn chỉ cần cho tỏi vào lò vi sóng trong vòng 15 - 20 giây.

Làm mềm nước trái cây: Nếu bạn cho cam hoặc chanh vào lò vi sóng trong vòng 10 - 20 giây, việc ép cam sẽ dễ dàng hơn nhiều. Bức xạ phá hủy màng bên trong trái cây có múi.

eba4e559f195e23b2ee7fb307b

(Ảnh minh họa)

Làm chín hạt và quả hạch: Đổ những sản phẩm này vào hộp sứ an toàn cho lò vi sóng, thêm một giọt dầu và đặt chúng vào lò vi sóng. Mất 3 phút để nấu chín hạt và quả hạch.

Gọt vỏ rau: Đôi khi, bí ngòi hoặc rau củ rất khó gọt vỏ. Để đẩy nhanh quá trình gọt vỏ, bạn chỉ cần để rau trong lò vi sóng khoảng 2-3 phút, đặt ở chế độ công suất thấp nhất. Sau đó, việc loại bỏ da sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Cắt hành tây: Để tránh những vết rách không cần thiết, hãy để hành tây trong lò vi sóng chỉ trong 45 giây. Điều này sẽ phá hủy các enzym chịu trách nhiệm sản xuất khí ăn mòn, gây kích ứng mắt.

Đánh sữa thành bọt: Bạn có thể pha cà phê cappuccino mà không cần máy pha cà phê đắt tiền. Để thực hiện, bạn đổ sữa vào bình thủy tinh hoặc bình sứ có thể đậy kín (nên đổ đầy một nửa) và lắc mạnh. Phải mất 30 hoặc 60 giây để sữa chuyển thành bọt. Sau đó cho bình vào lò vi sóng quay thêm 30 giây và xem bọt nổi lên. Chỉ cần thêm nó vào cà phê và cappuccino đã sẵn sàng.

Các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên hâm nóng món ăn một lần. Thực phẩm được bảo quản càng lâu thì nguy cơ vi sinh vật và vi khuẩn có hại phát triển trong đó càng cao. Khi được chế biến đúng cách, thực phẩm sẽ không gây hại cho sức khỏe của bạn. Nhưng bạn nên mua một nhiệt kế nhà bếp để đo nhiệt độ của các món ăn sau khi xử lý nhiệt. Ngoài ra, hãy khuấy thức ăn thật kỹ để không có bộ phận nào có nguyên liệu lạnh - chúng có thể trở thành nơi sinh sản của vi khuẩn. Bạn càng hâm nóng thức ăn thường xuyên, thức ăn càng trở nên kém ngon - rau biến thành cháo và thịt trở nên nhão.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer