5 thức uống tự chế hiệu quả để chữa gan nhiễm mỡ

Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể, nó phụ trách nhiều chức năng bao gồm giải độc, điều hòa chất dinh dưỡng,... Hơn nữa, gan tiết ra nước mật, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và trao đổi chất. Trong khi gan chứa rất ít chất béo, những một số thay đổi trong lối sống có thể góp phần tích tụ quá nhiều chất béo trong gan, khiến gan bị tổn thương hoàn toàn.
26/07/2022 12:29

Dưới đây là 5 thức uống tự chế hiệu quả để chữa gan nhiễm mỡ:

Nước ép quả me rừng

Amla (còn gọi là quả me rừng) cực kỳ bổ dưỡng. Nó chứa nhiều chất chống oxy hóa, hợp chất chống viêm, vitamin C và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Những yếu tố này hỗ trợ trong việc loại bỏ độc tố và sức khỏe của gan của chúng ta. Vì vậy, uống nước ép amla vào buổi sáng có thể có lợi cho gan và dạ dày. Ngoài nước ép amla, có một số cách khác để kết hợp amla vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nước ép củ dền

Nước ép củ dền là một trong những biện pháp tự chế tốt nhất cho gan nhiễm mỡ vì nó chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và các khoáng chất cần thiết. Các chất dinh dưỡng của nó hỗ trợ giải độc gan cũng như cải thiện quá trình đào thải mỡ thừa.

Trà nghệ

Nghệ có nhiều chất chống oxy hóa, giúp lưu thông máu và tăng cường sức khỏe của gan. Uống trà nghệ không chỉ có lợi cho gan mà còn hỗ trợ sức khỏe tổng thể.

Trà xanh

Trà xanh có lợi cho gan do chứa nhiều catechin, một chất chống oxy hóa mạnh có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Khi tiêu thụ trà xanh, điều quan trọng là phải có chất lượng cao và không được chiết xuất, vì chiết xuất có thể gây thêm tổn thương cho gan.

Cà phê

Cà phê là một trong những đồ uống được khuyên dùng phổ biến nhất để làm sạch gan vì nó đã được chứng minh rằng những người uống nó thường xuyên có nguy cơ phát triển bệnh gan mãn tính và bệnh gan nhiễm mỡ thấp hơn.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer