5 lý do bạn nên bổ sung hạt bí ngô vào chế độ ăn uống

Hạt bí ngô tuy nhỏ nhưng chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng quý giá. Chỉ cần ăn một lượng nhỏ cũng có thể mang lại cho bạn những lợi ích sức khỏe đáng kể. Dưới đây là 5 lý do bạn nên bổ sung hạt bí ngô vào chế độ ăn uống của mình.
22/07/2022 11:35

Giàu magiê 

Hạt bí ngô là một trong những nguồn cung cấp magiê tốt nhất. Mức magiê lành mạnh rất quan trọng đối với huyết áp, lượng đường trong máu, cũng như sức khỏe của tim và xương.

Chống trầm cảm

Tryptophan là một axit amin thiết yếu có trong hạt bí ngô, và 5-hydroxytryptophan (5-HTP) là chất chuyển hóa trung gian của tryptophan. Cả tryptophan và 5-HTP đều điều trị bệnh trầm cảm. Hàm lượng L-tryptophan có trong hạt bí ngô giúp khắc phục chứng trầm cảm. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Có thể làm giảm lượng đường

Hạt bí ngô có một lượng đáng kể các hợp chất chống oxy hóa phenolic. Đồng thời, chứa trigonelline, D-chiro-inositol và axit nicotinic, những chất này được coi là chất trung gian hoạt động của insulin hoặc chất nhạy cảm với insulin.

Thúc đẩy sự phát triển của tóc

Hạt bí ngô có tác dụng đồng hóa tích cực đối với sự phát triển của tóc và điều này là do tác dụng của phytosterol có trong hạt bí ngô.

Cải thiện khả năng sinh sản

Hạt bí ngô rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là kẽm, làm cho chúng trở thành một chất bảo vệ hệ thống miễn dịch tuyệt vời, cho hoạt động lành mạnh của não, các chức năng của da và hơn thế nữa. Hàm lượng kẽm cao trong hạt bí ngô có thể giúp cải thiện chất lượng tinh trùng và khả năng sinh sản ở nam giới.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer