6 bài tập bóng Pilates giúp cơ thể săn chắc

Một cách tuyệt vời để giảm cân và tăng cường cơ bụng là thực hiện bài tập Pilates với quả bóng Thụy Sĩ. Pilates được thiết kế để đưa cơ thể trở lại trạng thái cân bằng lành mạnh và dạy các thói quen về tư thế mới để cá nhân có thể di chuyển linh hoạt hơn trong cuộc sống hàng ngày.
09/06/2024 23:23

Các bài tập Pilates với bóng giúp tăng cường sức mạnh toàn bộ cơ thể từ trung tâm để mang lại sự ổn định, điều này có thể dẫn đến các cử động tay và chân hài hòa và không bị căng thẳng.

Lý tưởng nhất là thực hiện các bài tập Pilates với bóng theo hướng dẫn của chuyên gia giáo dục thể chất hoặc chuyên gia vật lý trị liệu để tránh chấn thương.

Tham khảo một số bài tập đơn giản bạn có thể thực hiện tại nhà:

1. Bụng trên bóng

Empty

Đặt quả bóng nằm ngửa như trong hình, giữ đầu gối cong và hai tay đặt nhẹ nhàng sau gáy và co thắt cơ bụng trong khi thở ra bằng miệng. Lặp lại bài tập 20 lần.

2. Chống đẩy trên bóng

Empty

Chống bóng bằng chân như trong hình và cố gắng giữ thăng bằng ở vị trí này. Khi bạn cảm thấy an toàn, hãy uốn cong cánh tay hết mức có thể, đưa ngực gần sàn hơn trong khi thở ra bằng miệng. Lặp lại bài tập 8 lần.

3. Uốn lưng trên quả bóng

Empty

Chống bụng lên quả bóng, giữ thẳng chân như trong hình, nhẹ nhàng đặt hai tay ra sau cổ và co cơ lưng dưới đồng thời thở ra bằng miệng. Lặp lại bài tập 8 lần.

4. Bóng squat

Empty

Đặt quả bóng nằm ngửa, dựa vào tường, dang hai chân rộng bằng vai, uốn cong đầu gối và ngồi xổm trong khi quả bóng trượt qua lưng bạn. Lặp lại bài tập 10 lần.

5. Tăng cường sức mạnh cho đôi chân bằng quả bóng

Empty

Đặt quả bóng dưới chân bạn như trong hình và nâng toàn bộ cơ thể lên, ấn gót chân vào quả bóng để nó không di chuyển. Khi nâng toàn bộ cơ thể lên, bạn phải giữ nguyên tư thế đó từ 20 đến 30 giây, lặp lại bài tập 3 lần.

6. Nâng chân với bóng

Empty

Giữ bóng bằng chân như trong hình và nâng cả hai chân lên cùng lúc cho đến khi chúng tạo thành một góc 90 độ. Mỗi lần nhấc chân lên nên thở ra từ từ bằng miệng và mỗi khi hạ chân xuống thì hít vào thật sâu.

Điều quan trọng cần nhấn mạnh là các bài tập phải được thực hiện với độ chính xác cao, đòi hỏi sự tập trung tinh thần hoàn toàn để kiểm soát bài tập bằng hơi thở để bài tập được thực hiện chính xác.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer