6 bài tập phải làm để phục hồi sức khỏe sau khi mắc COVID-19

Những người mắc COVID-19 cần tuân theo một kế hoạch hoạt động thể chất và duy trì dinh dưỡng để phục hồi sức khỏe, thuốc có ích nhưng không gì có thể đánh bại hoạt động thể chất trên con đường hồi phục. Dưới đây là 6 bài tập phải làm khi phục hồi từ COVID-19.
21/02/2022 14:35

Đi bộ

Đi bộ là một trong những cách dễ nhất nhưng tốt nhất để bắt đầu lấy lại sức mạnh và thể lực của bạn. Nếu bạn rất yếu, mục tiêu của bạn có thể là đi vệ sinh. Tăng khoảng cách khi bạn cảm thấy sẵn sàng.

Thở

Hít thở sâu có thể giúp phục hồi chức năng cơ hoành và tăng dung tích phổi. Mục đích là xây dựng khả năng hít thở sâu trong bất kỳ hoạt động nào, không chỉ khi nghỉ ngơi.

Các bài tập thở sâu cũng có thể giảm bớt cảm giác lo lắng và căng thẳng, thường xảy ra đối với những người đã trải qua các triệu chứng nghiêm trọng hoặc nhập viện. Chất lượng giấc ngủ cũng có thể được cải thiện nhờ các bài tập thở này.

Bất kỳ ai cũng có thể hưởng lợi từ kỹ thuật thở sâu, nhưng chúng đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình phục hồi COVID-19. Các bài tập có thể được bắt đầu tại nhà trong thời gian tự cô lập và dễ dàng kết hợp vào thói quen hàng ngày của bạn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Lạc đà mèo

Vì bạn đang nghỉ ngơi trong giai đoạn hồi phục, bạn sẽ nằm hoặc ngồi trong nhiều giờ có thể làm căng cơ cột sống của bạn, vì vậy tập Cat Camel sẽ giúp bạn vận động các cơ cột sống của mình.

Yoga

Các bác sĩ khuyên bạn nên tập yoga và thiền trong giai đoạn phục hồi vì nó khuyến khích chánh niệm cộng với việc giúp bạn bồi bổ sức khỏe tinh thần là điều quan trọng hàng đầu tại thời điểm này. Nếu bạn chưa bao giờ tập yoga trước đó, hãy tìm một lớp học dành cho người mới bắt đầu trên internet và cố gắng thực hiện các động tác theo sự thoải mái của bạn và đảm bảo không thực hiện bất kỳ động tác nào khiến nhịp tim của bạn tăng lên ngay lập tức.

Đẩy tường

Chống đẩy là một bài tập tuyệt vời cho phần trên cơ thể, tác dụng lên ngực, vai, cơ tam đầu và các cơ cốt lõi giúp bạn xây dựng sức mạnh của phần trên cơ thể.

Bạn có thể bắt đầu từ động tác chống đẩy lên tường và nếu cảm thấy thoải mái thì bạn có thể chuyển sang chống đẩy lên sàn bình thườngĐặt hai tay thẳng vào tường cao ngang vai, các ngón tay hướng lên trên và bàn chân cách tường một khoảng. cơ thể luôn thẳng, từ từ hạ thấp cơ thể về phía tường bằng cách uốn cong khuỷu tay, sau đó nhẹ nhàng đẩy ra khỏi tường một lần nữa, cho đến khi cánh tay của bạn thẳng.

Cầu Hip

Ở một mình trong phòng, chủ yếu là ít vận động, trong một khoảng thời gian có thể ảnh hưởng đến hông của bạn theo cách mà cuối cùng sẽ dẫn đến tất cả các loại đau khớp, đặc biệt là đầu gối và chuỗi dưới. Điều quan trọng là phải tăng cường sức mạnh, kéo dài hông và chăm sóc nhóm cơ quan trọng nhất này.

Trước khi thực hiện các bài tập này, điều quan trọng là phải hỏi ý kiến bác sĩ của bạn.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer