Lợi ích của ngày Lễ Tình nhân cho sức khỏe của bạn

Chia sẻ ngày Lễ Tình nhân với người bạn yêu thương có thể thay đổi tâm trạng của bạn lên hàng nghìn lần. Đặc biệt, trong ngày này hầu như không thể thiếu hoa hồng, socola, rượu vang,... Kèm theo những ngọt ngào này, vậy ngày Lễ Tình nhân có thể có lợi như thế nào cho sức khỏe của bạn?
14/02/2022 15:40

Socola đen

Chúng ta hãy bắt đầu với món ăn "quan trọng nhất" dành cho Valentine - socola. Socola chứa flavonoid có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Flavonoid là chất chống oxy hóa, ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do trong cơ thể. Chất chống oxy hóa cũng có thể làm giảm lượng cholesterol xấu (LDL) và tăng lượng cholesterol tốt (HDL). Bởi vì socola đen có chứa một tỷ lệ cao ca cao, nó dường như có tác dụng chống oxy hóa lớn hơn

Lưu ý: Mặc dù có những lợi ích rõ ràng của socola đen, nhưng cần lưu ý rằng nó có chứa chất béo bão hòa đường và chứa nhiều calo. Số lượng nhỏ được khuyến khích.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Rượu vang đỏ

Uống rượu vang đỏ vừa phải có lợi cho sức khỏe tim mạch. Rượu vang đỏ chứa flavonoid chiết xuất từ vỏ nho, có tác dụng chống oxy hóa có thể làm tăng mức cholesterol tốt và giúp ngăn ngừa cục máu đông trong mạch máu.

Lưu ý: Mặc dù tốt cho tim mạch nhưng nó cũng chứa cồn, chất gây độc trực tiếp cho các cơ quan trong cơ thể. Lượng rượu vang đỏ được khuyến nghị mỗi ngày thường là một ly rượu vang (120 ml).

Hoa hồng đỏ

Tặng hoa hồng không chỉ là lãng mạn. Hoa hồng và các loài hoa nói chung có thể làm giảm huyết áp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ cần ngắm nhìn hoa hồng tươi trong vài phút có thể giúp thư giãn tinh thần và giảm huyết áp.

Màu đỏ

Ngoài là màu sắc được yêu thích trong ngày lễ tình nhân, màu đỏ còn gắn liền với đam mê, tình yêu và khát vọng. Hơn nữa, nó thúc đẩy sức khỏe tim mạch. Trái cây và rau quả màu đỏ như cà chua, ớt chuông đỏ, dâu tây, anh đào và nam việt quất cung cấp các chất dinh dưỡng chống oxy hóa có giá trị như lycopene giúp giảm nguy cơ bệnh tim, vitamin C làm giảm viêm và tăng cường miễn dịch, folate hỗ trợ mạch máu linh hoạt, chất xơ, làm giảm cholesterol LDL xấu, và nhiều chất khác.

Giúp đỡ lo âu và trầm cảm xã hội

Hầu hết tất cả các bệnh tâm thần, chẳng hạn như trầm cảm hoặc lo âu xã hội, đều được kích hoạt bởi cảm giác cô đơn. Đối tác của bạn có thể đang bị bệnh tâm thần, và đây là cơ hội để bạn cho họ thấy rằng bạn yêu họ và quan tâm đến họ - lên kế hoạch cho một điều gì đó đơn giản như bữa tối đặc biệt hoặc đi dạo trong công viên.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer