6 biện pháp tự làm tại nhà giúp điều trị khuỷu tay và đầu gối bị thâm

Để khắc phục tình trạng khuỷu tay và đầu gối bị thâm, hãy áp dụng 6 biện pháp tự làm tại nhà dưới đây:
22/09/2022 17:40

Dầu dừa, hạnh nhân hoặc dầu mè

Nếu bạn luôn có khuỷu tay và đầu gối thô ráp, điều đó có nghĩa là các khớp này đang thiếu dinh dưỡng. Hãy chăm sóc chúng thích hợp bằng cách thoa dầu dừa, hạnh nhân hoặc dầu mè tự nhiên. Thoa dầu và massage kỹ khu vực này trước khi đi ngủ. Những loại dầu này có các axit béo thiết yếu cung cấp dưỡng chất và làm giảm sự thô ráp.

Gel nha đam

Bôi gel nha đam lên các khớp bị ảnh hưởng cần được chăm sóc và nuôi dưỡng thích hợp. Với việc sử dụng gel nha đam tự nhiên thường xuyên, bạn sẽ nhận thấy vùng da thâm quanh khuỷu tay và đầu gối biến mất. Bạn cũng có thể thoa hỗn hợp nha đam tươi. Nếu bôi hỗn hợp, hãy rửa sạch sau 30-35 phút bằng nước lạnh.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nghệ, sữa và mật ong

Nghệ là một nguyên liệu nhà bếp kỳ diệu với các đặc tính chữa bệnh, có tác dụng tốt đối với các vấn đề về đầu gối và khuỷu tay đen hoặc sần sùi hơn. Lấy 1 thìa tinh bột nghệ, mật ong và 2 thìa sữa. Làm một hỗn hợp tương tự và áp dụng nó vào khu vực bị ảnh hưởng. Để mặt nạ hoặc hỗn hợp lắng trong ít nhất 30 phút. Rửa sạch bằng nước lạnh và lau khô. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng phương pháp tự chế này ít nhất một lần một tuần.

Sữa chua và giấm

Lấy 1 thìa sữa chua và 1 thìa giấm. Trộn đều hai nguyên liệu này và tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sử dụng hỗn hợp tự nhiên này trên vùng khuỷu tay và đầu gối. Để hỗn hợp tẩy tế bào chết trong 30 phút. Rửa sạch bằng nước lạnh và lau khô.

Tẩy tế bào chết bằng đường và dầu ô liu

Đường hoạt động như một chất tẩy da chết tự nhiên tuyệt vời và dầu ô liu có tất cả các đặc tính nuôi dưỡng. Lấy 1 thìa đường nghiền nhỏ và 1 thìa dầu ô liu. Trộn hai thành phần tự nhiên này với nhau và thoa chúng lên vùng da bị mụn và để hỗn hợp tẩy tế bào chết phát huy tác dụng trong tối thiểu 30 - 35 phút. Rửa bằng xà phòng nhẹ và nước lạnh. Lau khô.

Tẩy tế bào chết bằng đường, chanh và mật ong

Trộn 1 thìa đường nghiền nát, 1 thìa chanh và 1 thìa mật ong tự nhiên với nhau. Bôi hỗn hợp lên khuỷu tay và đầu gối. Những thành phần này cũng hoạt động như chất tẩy trắng tự nhiên và giúp giảm độ tối trên những vùng này.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer