6 loại kem dưỡng ẩm cơ thể tự chế

Kem dưỡng ẩm cơ thể tự chế là một cách giúp làn da của bạn mềm mại và ngậm nước hơn vì các thành phần được sử dụng có chứa vitamin và dầu thẩm thấu vào da, duy trì độ ẩm và sự mềm mại của da, khiến nó trở thành một lựa chọn tốt để dưỡng ẩm cho da khô hoặc nứt nẻ.
16/02/2024 16:03

Hơn nữa, những loại kem dưỡng ẩm này có thể được sử dụng để giúp điều trị làn da rất khô ở những người bị bệnh chàm, bệnh vẩy nến hoặc viêm da vì chúng có tác dụng làm dịu và chống viêm.

Để các loại kem dưỡng ẩm này đạt được hiệu quả như mong muốn, nên sử dụng sau khi tắm bằng nước ấm và xà phòng trung tính để làm sạch và mở lỗ chân lông, giúp kem dưỡng ẩm thẩm thấu vào da tốt hơn hoặc có thể tẩy tế bào chết toàn thân trước khi sử dụng. kem dưỡng ẩm để loại bỏ tế bào chết và chuẩn bị cho làn da hydrat hóa.

Trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm tự chế trên cơ thể, điều quan trọng là phải kiểm tra bằng cách xoa một ít kem dưỡng ẩm lên mu bàn tay để tìm hiểu xem bạn có bị dị ứng hay không. Nếu da bạn trở nên đỏ hoặc bị kích ứng, bạn không nên sử dụng kem dưỡng ẩm tự chế. 

Một số lựa chọn cho kem dưỡng ẩm cơ thể tự chế là:

1. Kem dưỡng ẩm từ dừa, yến mạch và sữa

Empty

Kem dưỡng ẩm từ dừa, yến mạch và sữa tự chế là một giải pháp tuyệt vời để dưỡng ẩm cho làn da khô và cực khô, giúp da đẹp và mềm mại hơn. 

Dừa thúc đẩy quá trình hydrat hóa da và do đó là một thành phần tuyệt vời được sử dụng trong các loại kem điều trị da khô. Hơn nữa, khi kết hợp với yến mạch có thể nuôi dưỡng và bảo vệ da vì yến mạch có đặc tính giúp tái tạo tế bào da, góp phần mang lại làn da mịn màng, mềm mại và được nuôi dưỡng.

Thành phần

- 1 cốc dừa nạo;

- 1 thìa cám yến mạch;

- 1 ly sữa ấm.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn tất cả các thành phần trong máy xay cho đến khi nó trở thành một loại kem đồng nhất và thoa lên tất cả các vùng da khô. Để tác dụng trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Loại kem dưỡng ẩm này có chứa sữa nên phải được chuẩn bị ngay trước khi sử dụng và không nên để dành để sử dụng sau này.

2. Kem dưỡng ẩm dầu hạnh nhân và hoa oải hương

Empty

Công thức dưỡng ẩm bằng dầu hạnh nhân và hoa oải hương tự chế này là một lựa chọn dưỡng ẩm tự chế tuyệt vời cho da khô và khô vì nó có đặc tính giữ ẩm, duy trì sự cân bằng, độ ẩm và hydrat hóa sâu của da. 

Hơn nữa, do có thành phần hoa oải hương nên loại kem dưỡng ẩm tự chế này giúp cải thiện tình trạng ngứa, mẩn đỏ và bong tróc ở những vùng da rất khô và có thể được sử dụng cho những người mắc bệnh chàm hoặc bệnh vẩy nến.

Thành phần

- 2 thìa sáp ong;

- ¼ cốc bơ ca cao;

- 5 giọt dầu hạnh nhân;

- 5 giọt tinh dầu oải hương;

- Lọc lấy nước để tạo điểm kem.

Phương pháp chuẩn bị

Đun nóng sáp ong và bơ ca cao trong nồi bain-marie. Sau đó đổ vào máy xay và để nguội. Trộn trong máy xay, thêm dần nước cho đến khi tạo thành hỗn hợp có độ đặc như kem. Thêm dầu hạnh nhân và tinh dầu oải hương vào rồi khuấy đều để dầu hòa quyện vào kem. Đặt kem dưỡng ẩm đã hoàn thành vào chai thủy tinh sạch, khô. Kem dưỡng ẩm này có thể được sử dụng 2 đến 3 lần/tuần.

Vì có chứa tinh dầu oải hương nên loại kem dưỡng ẩm tự chế này chỉ nên được sử dụng cho phụ nữ mang thai nếu bác sĩ cho phép sử dụng. Hơn nữa, trẻ em không nên sử dụng nó. 

3. Kem dầu dừa, hoa phong lữ và vitamin E

Empty

Dầu dừa, kem phong lữ và vitamin E tự làm là một lựa chọn dưỡng ẩm tự chế tuyệt vời khác dành cho da khô đến cực khô, vì nó làm tăng độ ẩm và hydrat hóa cho da, giữ cho da mềm mại và mịn màng.

Hơn nữa, dầu vitamin E có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa tổn thương gốc tự do cho da, có thể dùng cho da khô hoặc rất khô, ở khuỷu tay hoặc gót chân. Tinh dầu phong lữ làm giảm kích ứng da khô vì nó có đặc tính chống viêm và làm dịu, đồng thời có thể được sử dụng để giúp điều trị viêm da, chàm, mụn trứng cá và bệnh rosacea.

Thành phần

- ½ cốc dầu hạnh nhân hoặc dầu jojoba;

- ¼ cốc dầu dừa;

- ¼ cốc sáp ong;

- 2 thìa bơ hạt mỡ;

- 1 muỗng cà phê dầu vitamin E;

- 5 giọt tinh dầu phong lữ;

- 2 đến 3 giọt chiết xuất vani.

Phương pháp chuẩn bị

Đun nóng dầu hạnh nhân hoặc dầu jojoba, dầu dừa, sáp ong và bơ hạt mỡ hoặc bơ ca cao trong nồi cách thủy, khuấy đều cho đến khi chúng tan chảy. Đợi nguội rồi thêm dầu vitamin E, tinh dầu phong lữ và chiết xuất vani. Cho kem dưỡng ẩm tự chế vào chai thủy tinh sạch, khô và ghi ngày chuẩn bị. Loại kem dưỡng ẩm tự chế này có hạn sử dụng khoảng 6 tháng, bảo quản trong tủ lạnh và có thể sử dụng hàng ngày trên cơ thể.

4. Kem dưỡng ẩm dầu Palmarosa

Empty

Kem dưỡng ẩm palmarosa tự chế giúp cân bằng dầu trên da, thúc đẩy quá trình hydrat hóa làn da bị tổn thương và khô, mang lại làn da săn chắc, ngậm nước và khỏe mạnh.

Hơn nữa, loại kem dưỡng ẩm tự chế này là một lựa chọn tuyệt vời để giúp điều trị viêm da, bệnh vẩy nến, bệnh chàm, loét do tì đè, còn gọi là lở loét do nằm lâu và mụn trứng cá

Thành phần

- 100 g thạch dầu mỏ rắn;

- 3 giọt tinh dầu palmarosa.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn các thành phần và thoa lên những vùng da khô nhất, chẳng hạn như khuỷu tay, bàn tay hoặc bàn chân, mỗi ngày 1 lần.

5. Kem dưỡng ẩm dầu cam

Empty

Kem dưỡng ẩm dầu cam tự chế là một lựa chọn dưỡng ẩm cơ thể tuyệt vời khác, đặc biệt dành cho da khô hoặc cực khô, vì nó giúp dưỡng ẩm cho da, làm mềm và duy trì độ ẩm cho da, đồng thời có thể sử dụng ở những vùng da khô hơn trên cơ thể, chẳng hạn như khuỷu tay, đầu gối hoặc bàn chân. 

Thành phần

- ¼ cốc dầu dừa;

- ¼ cốc bơ ca cao;

- 3 giọt tinh dầu cam.

Phương pháp chuẩn bị

Đun nóng dầu dừa và bơ ca cao trong bồn nước. Để nguội, thêm tinh dầu cam và thoa lên vùng da khô hàng ngày.

6. Kem dưỡng ẩm lô hội bằng dầu dừa

Empty

Lô hội có đặc tính giữ ẩm và giúp làm dịu kích ứng da, nhanh chóng giảm ngứa và bỏng da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời kéo dài chẳng hạn. Hơn nữa, nó còn có đặc tính giúp tái tạo da và thúc đẩy quá trình khử viêm. 

Dầu dừa có trong loại kem dưỡng ẩm này giúp cải thiện tình trạng da khô và thô ráp do hàm lượng axit béo có trong nó.

Thành phần

- 1/2 cốc gel lô hội;

- 2 muỗng canh dầu dừa.

Phương pháp chuẩn bị

Rửa sạch lá lô hội, bóc vỏ và loại bỏ bã cho đến khi thu được 1/2 cốc. Sau đó, trộn dầu dừa cho đến khi tạo thành hỗn hợp sệt đồng nhất, dùng máy xay sinh tố để trộn nguyên liệu tốt hơn. Cho kem dưỡng ẩm vào hộp đựng và để ở nơi tránh ánh nắng mặt trời.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer