Massage bụng giúp giảm cân

Massage bụng có thể giúp tiêu hao chất lỏng dư thừa và giảm tình trạng chảy xệ ở bụng, cũng như giúp loại bỏ cellulite ở bụng và tăng cường sức khỏe.
09/02/2024 16:19

Việc xoa bóp bụng có thể do người khác thực hiện hoặc có thể tự xoa bóp, trong đó người đó phải đứng thẳng cột sống và quay mặt vào gương để có thể nhìn thấy các động tác được thực hiện. Tự massage bụng được thực hiện theo ba bước chính: làm nóng, trượt và massage.

q2

Để tự massage bụng có hiệu quả, nên thực hiện ít nhất 3 lần một tuần và kèm theo nước uống, chế độ ăn uống cân bằng và hoạt động thể chất thường xuyên.

Lợi ích chính

Những lợi ích chính của massage bụng là:

- Cải thiện đường nét cơ thể vì nó huy động các mô mỡ;

- Xả chất lỏng tích tụ gần mỡ bụng;

- Giảm tình trạng chảy xệ bụng;

- Loại bỏ cellulite bụng;

- Thúc đẩy hạnh phúc.

Để đảm bảo lợi ích của việc tự xoa bóp vùng bụng, điều quan trọng là nó phải là một phần của thói quen lành mạnh bao gồm chế độ ăn uống cân bằng, lượng nước uống và hoạt động thể chất ít nhất 3 lần/tuần.

Cách thực hiện

Tự massage giảm mỡ bụng phải thực hiện theo 3 bước chính:

- Làm nóng: Phết một ít kem lên tay và xoa đều khắp vùng bụng. Dùng lòng bàn tay thực hiện các chuyển động tròn theo chiều kim đồng hồ quanh rốn rồi thực hiện động tác tương tự với hai bàn tay chồng lên nhau. Lặp lại động tác này từ 10 đến 15 lần;

- Trượt:  Dùng hai tay xoa bóp bên bụng, theo hướng ngược nhau, từ trên xuống dưới, luôn ấn cho đến khi chạm đến hông, cả bên phải và bên trái. Lặp lại các động tác từ 10 đến 15 lần;

- Masage nhẹ nhàng: Đặt lòng bàn tay ngang với xương sườn và thực hiện các động tác từ trên xuống dưới về phía háng, ấn vào bụng và xoa các ngón tay. Lặp lại các động tác từ 10 đến 15 lần.

Việc tự massage giảm mỡ bụng nên thực hiện với tư thế người đứng, lưng thẳng, hướng mặt vào gương, sau khi tắm xong và sử dụng kem giảm mỡ bụng là tốt nhất vì những loại kem này có chứa chất có khả năng kích thích tuần hoàn máu, do đó, đốt cháy chất béo. Các động tác phải được thực hiện với sức mạnh và độ chắc chắn nhất định để đạt được kết quả tốt.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer