6 loại thực phẩm bạn nên ngừng ăn với sữa đông

Sữa đông có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó rất giàu phốt pho, canxi, vitamin B2, vitamin B12, magiê và kali. Probiotic trong sữa đông giúp hệ tiêu hóa hoạt động bình thường. Nhưng ít người biết rằng, không nên cho sữa đông chung với một số thực phẩm nhất định. Kết hợp sữa đông với các loại thực phẩm sai có thể gây rủi ro cho sức khỏe. Dưới đây là 6 loại thực phẩm bạn nên ngừng ăn với sữa đông.
28/06/2022 16:40

Hành

Mọi người thường tiêu thụ sữa đông và hành tây dưới dạng Raita. Bạn nên dừng ngay thói quen này vì sữa đông có tính lạnh, trong khi hành tây được biết đến với tác dụng sinh nhiệt trong cơ thể. Sự kết hợp này có thể gây phát ban, chàm, vẩy nến và các bệnh dị ứng da khác.

Không ăn cá và sữa đông cùng một lúc. Tránh ăn sữa đông với cá, vì cả hai thực phẩm đều giàu protein. Các chuyên gia khuyến nghị không nên ghép các món giàu hai chất đạm với nhau. Theo báo cáo của NDTV, lý tưởng nhất là người ta có thể kết hợp nguồn protein ăn chay với nguồn protein động vật nhưng không bao giờ nên kết hợp nó với một nguồn thực phẩm chay khác và logic tương tự cũng áp dụng cho các nguồn protein không ăn chay. Nó có thể dẫn đến chứng khó tiêu và các vấn đề liên quan đến dạ dày.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sữa

Không kết hợp sữa đông với sữa. Sữa và sữa đông đến từ cùng một họ, tức là protein có nguồn gốc động vật và do đó chúng không nên được tiêu thụ cùng nhau. Nó có thể gây tiêu chảy, chua, đầy hơi và đầy hơi.

Đậu lăng đen

Theo một báo cáo trên tờ Times of India, tiêu thụ đậu lăng đen với sữa đông có thể làm rối loạn hệ tiêu hóa của bạn. Nó có thể gây khó tiêu, tiêu chảy và đầy hơi.

Thức ăn nhiều dầu mỡ

Thức ăn nhiều dầu khi kết hợp với sữa đông sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa của bạn và khiến bạn cảm thấy lười biếng suốt cả ngày.

Xoài

Xoài và sữa đông có thể tạo ra độc tố trong cơ thể bạn. Cũng giống như hành tây, kết hợp xoài với sữa đông tạo ra tình trạng nóng và lạnh trong cơ thể, có thể dẫn đến các vấn đề về da và sản sinh độc tố trong toàn bộ cơ thể.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer