6 loại thực phẩm đốt cháy chất béo tốt nhất

Dưới đây là 6 loại thực phẩm đốt cháy chất béo tốt nhất sẽ giúp bạn sống một lối sống lành mạnh mà bạn hằng mong ước.
01/10/2021 16:53

Sống một lối sống lành mạnh bao gồm chạy, đi bộ, bơi lội, đi xe đạp, khiêu vũ và vui chơi là điều đáng làm. Tuy nhiên, để cơ thể bạn có thể hoạt động thường xuyên đòi hỏi bạn phải đạt được trọng lượng cơ thể khỏe mạnh. Và để làm được điều đó, cần phải giảm một số cân bao gồm cả việc đốt cháy chất béo.

Empty

Nhưng nó không đơn giản như chỉ tập thể dục để giảm trọng lượng thêm. Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến nó. Trên thực tế, theo một bài báo đăng trên Huffington Post, giảm cân chiếm 75% chế độ ăn kiêng và 25% tập thể dục, kết luận rằng mọi người thấy kết quả ngắn hạn lớn nhất khi tập trung vào chế độ ăn uống lành mạnh.

Nước

Empty

Hãy bắt đầu với điều cơ bản của những điều cơ bản: nước. Nếu không có nước, bạn sẽ không còn nữa. Không chỉ hơn một nửa cơ thể của bạn được tạo thành từ chất quan trọng này, mà nó có trách nhiệm điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, vận chuyển carbs và protein để chuyển hóa, giúp thải chất thải ra ngoài, tạo thành nước bọt và bôi trơn các khớp của bạn. Nước giúp bạn duy trì sự sống và do đó giúp bạn sống sót để tiếp tục làm việc hướng tới các mục tiêu đầy sức khỏe của bạn.

Bột yến mạch

Có một bữa sáng lành mạnh cũng rất quan trọng, vậy tại sao không bắt đầu với một món ăn giàu chất xơ và carbs phức tạp? Như chúng ta đã biết, chất xơ rất khó để cơ thể phân hủy, sử dụng nhiều năng lượng hơn (calo).

Empty

Chất xơ cũng hấp thụ nước. Những hạt yến mạch đó hoạt động giống như một miếng bọt biển, thấm hút tất cả chất lỏng đó để chất thải trôi chảy và đều đặn, giúp bạn loại bỏ những thứ không cần thiết trong cơ thể.

Đậu tương

Loại đậu tương mềm, mịn, không quá chín mà bạn có thể mở ra và thưởng thức trọn vẹn vị ngon của nó. Thêm nó vào món salad, xay sinh tố, mang đến vị tươi ngon.

Empty

Bạn có thể tận hưởng tất cả sự tốt lành tự nhiên này trong khi đóng góp vào nỗ lực đốt cháy chất béo của bạn. Đậu tương là một nguồn chất xơ tuyệt vời với 10 gam chỉ chứa trong một chén đậu luộc. Ngoài ra, còn có kali, sắt, protein, magiê, canxi, vitamin C và B, tất cả đều là những thành phần quan trọng giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Bí ngô

Bây giờ, chúng ta không nói về bánh bí ngô, hay sữa lắc vị bí ngô. Chúng chắc chắn sẽ phủ nhận bất kỳ nỗ lực đốt cháy chất béo nào. Những gì chúng ta đang nói về bí ngô thực sự. Chỉ trong một khẩu phần ăn một cốc, bạn đã nhận được 394 mg kali, 0,6 g chất xơ, sắt, magiê, canxi, vitamin C và 194% DV vitamin A. Ngoài ra, bí ngô có hàm lượng calo thấp và chất béo chỉ với tổng 30 calo và 1g chất béo. Bạn sẽ nạp đầy đủ chất dinh dưỡng mà không có tất cả chất béo và calo. 

Empty

Và trước khi bạn nghĩ rằng bạn sẽ phải ăn bí đỏ thái hạt lựu, hãy suy nghĩ lại. Bạn có thể dễ dàng nấu thành nước sốt hoặc xay sinh tố. Để tăng thêm sự tuyệt vời của loại rau này, bạn cũng có thể ăn cả hạt để có nhiều lợi ích đốt cháy chất béo khác.

Dưa hấu

Empty

Dưa hấu chứa đầy thành phần đốt cháy chất béo quan trọng: nước. Chỉ trong một lát, có 92% nước và 6% đường. Điều này sẽ làm cho bạn cảm thấy no nhanh hơn mà không có tất cả calo, bởi vì ngay cả với đường, một (1 cốc) phần ăn nhẹ này chỉ có 47 calo. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được 172 mg kali, 0,6 g chất xơ, 9 g protein, sắt, magiê, canxi, vitamin A, C và B6.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer