6 loại thực phẩm nên ăn mỗi ngày để đánh bay mỡ bụng và thải độc cơ thể

Nhiều phụ nữ khi béo lên thường có xu hướng béo bụng đầu tiên, điều này có thể liên quan đến những nguyên nhân như không ăn uống kiêng khem và ít vận động.
24/11/2020 10:28

Để bụng to biến mất, ngoài việc nhất định phải tập thể dục trong cuộc sống. Mấu chốt của việc giảm cân là giảm ăn những thức ăn nhiều calo, nhiều chất béo, bạn cũng có thể ăn thêm những thức ăn có tác dụng thanh phế, giải độc để “triệt tiêu” bụng to tốt hơn.

Những thực phẩm dưới đây giúp ích rất nhiều cho việc loại bỏ bụng to, hãy cùng tham khảo nhé!

1. Củ khoai nưa (Konjac)

Khoa nưa trông rất bình thường nhưng giá trị sức khỏe lại rất lớn, rất giàu chất xơ, có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, thúc đẩy đại tiện, giảm hấp thu chất béo ở ruột non, giảm cân hiệu quả. Ngoài ra củ khoai nưa có lượng calo cực thấp và tạo cảm giác no lâu, có thể giảm ăn các loại thực phẩm khác khi ăn loại củ này, từ đó gián tiếp có tác dụng giảm cân.

khoai-nua-2

2. Mộc nhĩ trắng

Mọi người chỉ biết đến công dụng làm đẹp của mộc nhĩ trắng mà không biết rằng loại này còn có tác dụng giảm cân. Mộc nhĩ trắng cũng rất giàu chất xơ , và việc tiêu thụ hợp lý cũng có thể ức chế sự hấp thụ chất béo trong ruột, do đó có tác dụng tiêu dầu và giảm cân. Ngoài ra, mộc nhĩ trắng còn tạo cảm giác no lâu, có thể giảm hấp thụ các chất đường, chất béo khác sau khi ăn.

Mộc nhĩ này rất giàu vitamin, có thể tăng cường chức năng giải độc của gan, ngăn ngừa chất độc tích tụ trong cơ thể, đạt được tác dụng dưỡng sinh và giảm béo .

1581801495_tremella-fuciformis-1

3. Cây táo gai

Táo gai có vị chua ngọt, lượng calo cũng rất thấp, trong cuộc sống thường được dùng ngâm nước để uống, có tác dụng phân giải chất béo, từ đó có tác dụng giảm cân.

Tuy nhiên, không nên ăn táo gai quá nhiều, nếu không có thể kích thích đường ruột và có hại cho sức khỏe đường tiêu hóa.

tao-gai-1-ngoisao.vn-w640-h424

4. Tỏi tây

Tỏi tây được mệnh danh là “món rửa ruột” vì nó có hàm lượng calo thấp, giàu vitamin và chất xơ, sau khi ăn có thể ngăn chặn quá trình hấp thụ chất béo và thúc đẩy quá trình đại tiện, từ đó đạt được hiệu quả giảm cân. Ngoài ra, nếu sợ lạnh, lạnh tay chân, dễ bị đau lưng thì ăn một ít tỏi tây cũng có thể cải thiện các triệu chứng trên.

toi-tay-5

5. Đậu phụ đông lạnh

Đậu phụ có thể tạo ra các chất có tính axit sau khi đông lạnh. Chất này có thể ức chế sự hấp thụ chất béo của cơ thể. Nếu bạn ăn một ít đậu phụ đông lạnh thường xuyên, nó cũng có thể thúc đẩy quá trình bài tiết chất béo và giảm hàm lượng chất béo trong cơ thể đồng thời bổ sung protein. 

cach-bao-quan-dau-hu-trong-tu-lanh-de-dau-tuoi-khong-bi-chua-va-mui-hoi-202008281609515938

6. Quả mận

Ăn một vài quả mận một cách thích hợp cũng có thể có tác dụng giảm cân. Các chất chua có trong mận có thể thúc đẩy tiêu hóa, giảm đầy bụng và khó tiêu, giải độc ruột, giảm mỡ bụng. Ngoài ra, mận rất giàu vitamin và cellulose, không chỉ có thể ức chế cơ thể hấp thụ chất béo mà còn thúc đẩy quá trình thải chất thải và độc tố trong cơ thể, giúp ích rất nhiều cho việc giảm cân. Tuy nhiên, mận tương đối chua và không nên ăn nhiều để tránh gây kích ứng dạ dày.

man-rao-ban-day-tren-mang-1

Tóm lại, nếu chị em nào muốn giảm bụng to thì có thể ăn những thực phẩm này có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, ức chế hấp thu chất béo trong đường ruột, từ đó giảm cân. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm soát tổng lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày, tránh ăn những đồ ăn nhiều đường, nhiều chất béo, kết hợp với vận động tích cực để việc giảm cân hiệu quả hơn.

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer