Biện pháp khắc phục tình trạng đầy hơi quá mức bằng thực phẩm tại nhà

Đầy hơi quá mức có thể khiến bạn khó chịu. Những biện pháp sau đây có thể giúp khắc phục tình trạng này ngay tại nhà.
23/11/2020 10:54

Thực phẩm gây đầy hơi

Nếu bạn bị đầy hơi sau khi ăn, hãy tránh tất cả các loại thực phẩm nổi tiếng sinh ra khí bao gồm đậu, bắp cải, cám, súp lơ, bông cải xanh, hành tây, mận khô, nho khô và cải bruxen. Lưu huỳnh trong lòng đỏ trứng cũng góp phần tạo ra khí có mùi.

Tránh đồ ngọt không đường và kẹo cao su có chứa chất làm ngọt sorbitol, xylitol và mannitol. Cơ thể bạn gặp khó khăn trong việc tiêu hóa chúng và khi chúng đến ruột kết, vi khuẩn thường trú ở đó sẽ ăn chúng và tạo ra khí.

Cắt giảm lượng đường fructose, một loại đường có trong mật ong, trái cây và nước hoa quả cũng khó tiêu hóa. Đừng cắt toàn bộ trái cây khỏi chế độ ăn uống của bạn nhưng hãy giảm lượng nước trái cây và mật ong.

an_uong_ICBG

Nếu bạn đang thêm nhiều chất xơ vào chế độ ăn uống của mình, hãy làm điều đó từ từ. Bởi chất xơ rất tốt cho sức khỏe tổng thể, nhưng việc bổ sung nhiều chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn cùng một lúc có thể làm tăng lượng khí.

Trước khi bạn nấu đậu, hãy ngâm chúng qua đêm. Ngày hôm sau, đổ bỏ nước cũ, sau đó bổ sung nước mới cho sôi. Thậm chí tốt hơn so với đun sôi để loại bỏ khí là nấu đậu trong nồi áp suất.

Thực phẩm ngăn ngừa đầy hơi quá mức

Mỗi ngày, hãy ăn 2-3 hũ sữa chua sinh học nhỏ chứa một trong hai loại vi khuẩn probiotic acidophilus hoặc biphidus, để đưa vi khuẩn có lợi vào đường tiêu hóa. 

Miso là một nguồn men vi sinh khác. Súp miso có sẵn trong các gói dùng một lần tiện dụng từ các cửa hàng thực phẩm.

Ngoài ra, hãy uống viên nang probiotics, theo chỉ dẫn trên nhãn, thường uống 3 lần một ngày khi bụng đói. Chúng sẽ bổ sung vi khuẩn 'thân thiện' sống trong ruột già và kiểm soát vi khuẩn tạo khí.

Các phương pháp chữa trị đầy hơi khác

Nếu bạn bị đau quặn bụng, hãy tìm một nơi kín đáo để bạn có thể nằm xuống trong vài phút. Nằm ngửa và kéo đầu gối lên về phía ngực.

Ngoài ra, bạn có thể quỳ gối trên giường với tư thế cúi đầu xuống và thả lỏng cơ thể. Một trong hai vị trí này cho phép khí thoát ra dễ dàng hơn.

Đi bộ là một cách tuyệt vời để khuyến khích khí phân tán. Tại các bệnh viện, điều đầu tiên bác sĩ khuyên bệnh nhân sau phẫu thuật để giúp ruột hoạt động trở lại. 

Sử dụng thuốc thảo dược

Pha trà gừng bằng cách xay một thìa gừng củ tươi, đổ một cốc nước sôi lên trên và ngâm trong 5 phút. Lọc và để nguội trước khi uống. Nó sẽ kích thích tiêu hóa để thức ăn không bị đọng lại trong ruột của bạn. Trà gừng cũng có sẵn dưới dạng trà túi lọc từ siêu thị.

a

Trà bạc hà cũng có hiệu quả, bạn có thể tự pha trà bằng cách cho một thìa cà phê hoặc 2 lá bạc hà khô vào cốc nước mới đun sôi và ngâm trong 5 phút trước khi lọc. Bạn có thể sử dụng phương thuốc này 3 hoặc 4 lần một ngày. (Thận trọng: Không sử dụng các biện pháp khắc phục bằng bạc hà nếu bạn bị trào ngược dạ dày-thực quản hoặc ợ chua.)

Hạt thì là đã được sử dụng để giảm khí và cải thiện tiêu hóa, hạt hồi hoặc hạt cần tây cũng có tác dụng tương tự. Nhai nửa thìa hạt sau bữa ăn sẽ giúp ngăn chặn tình trạng ợ hơi sau bữa tối và tống khí ra khỏi đường ruột. Tất cả những loại hạt này đều có sẵn từ phần gia vị của hầu hết các siêu thị.

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer