Bạn không nên bỏ vỏ của những loại thực phẩm này vì chúng chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Với nhiều loại thực phẩm vỏ của chúng không đem lại tác dụng gì cho cơ thể thì bạn có thể đem bỏ. Tuy nhiên, 4 loại thực phẩm dưới đây thì phần vỏ cực kì bổ dưỡng, vì thế bạn đừng nên vứt đi.
19/10/2020 07:05

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường gặp nhiều loại thực phẩm có phần vỏ bao bên ngoài, chẳng hạn như quả cam, quả dừa, cây mía... Đa phần lớp vỏ này sẽ được chúng ta tách ra khỏi phần thịt quả và bỏ đi. Dù vậy, không phải phần vỏ của loại thực phẩm nào bạn cũng nên bỏ đi bởi có một số lớp vỏ có chứa rất nhiều chất bổ dưỡng, thậm chí ăn vào còn tốt cho sức khỏe hơn cả phần thịt.

Dưới đây là 4 loại thực phẩm có phần vỏ vô cùng bổ dưỡng, chúng không phải là rác, bạn tốt nhất đừng nên bỏ đi.

1. Vỏ củ cải, cà rốt

photo-1-16030044345231668627085-1603014075732-16030140768251208766347

Nói đến củ cải, hầu hết mọi người đều nghĩ đến tác dụng lợi tiểu, nó rất thích hợp cho những người bị cao huyết áp và mỡ máu. Thông thường, chúng ta sẽ gọt bỏ lớp vỏ củ cải đi bởi nó dính nhiều bùn đất, lại có chỗ lồm lõm không đẹp mắt. Ấy vậy, bỏ vỏ củ cải lại là một điều sai lầm.

Khi ăn củ cải tốt nhất là không nên bỏ vỏ củ cải khi nấu, bởi phần vỏ của nó cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin và kali rất tốt cho cơ thể con người. Vỏ của cà rốt cũng tương tự, nó chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng như sắt, canxi và kẽm. Vì vậy, nếu bỏ đi lượng lớn dinh dưỡng này đi chẳng khác nào giống như việc bạn ném tiền qua cửa sổ.

2. Vỏ nho

photo-1-16030044419761508524046

Nhiều người không thích ăn vỏ nho mà sẽ bóc bỏ đi, nhưng thực tế vỏ nho rất tốt cho sức khỏe. Trước khi giải thích lý do tại sao vỏ nho bổ dưỡng, chúng ta cùng nói qua về lý do mọi người thích uống rượu vang.

ên thực tế, rượu vang được sản xuất từ nho đã được các nhà khoa học khẳng định là có tác dingj duy trì sức khỏe nhờ trong đó có chứa resveratrol và chất này lại đến chủ yếu từ vỏ quả nho. Nó không những có tác dụng chống lão hóa mà còn làm giảm nguy cơ đột biến tế bào trong cơ thể. 

Bởi vậy, vỏ nho bổ dưỡng và không nên bỏ đi khi ăn nho là như vậy.

3. Vỏ hạt lạc

photo-2-16030044419821895333848

Vỏ hạt lạc khác với vỏ củ lạc, vỏ hạt lạc là phần "áo" mỏng thường có màu hồng hoặc đỏ nhạt, tùy thuộc vào loại lạc, bao bên ngoài hạt lạc. Khi ăn vào, vỏ hạt lạc không có mùi cũng không có vị gì cả. Đây cũng là lý do vì sao chúng ta không thích ăn nó mà loại bỏ trước khi ăn lạc, bên cạnh đó khi ăn vào còn có cảm giác khá nhám trong miệng.

Trên thực tế, 1/3 lớp vỏ hạt lạc là cellulose, rất hữu ích cho dạ dày của chúng ta. Nó có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giúp chúng ta tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, do đó làm giảm nguy cơ táo bón. Ngoài ra, lớp vỏ này còn chứa protein, resveratrol, tannin và polyphenol.

Hàm lượng resveratrol trong vỏ hạt lạc thậm chí còn cao gấp vài lần rượu vang, vì vậy đừng vứt bỏ lớp vỏ này khi ăn lạc.

4. Vỏ cà tím

Vỏ cà tím cũng giống như vỏ hạt lạc, đều ăn khá dai, không có mùi vị gì và ăn cũng không ngon nên nhiều người thường gọt bot đi.

Tuy nhiên, vỏ cà tím lại rất giàu vitamin P, rất hữu ích cho những người bị mỡ máu cao. Ngoài ra, chất này có thể làm tăng tính đàn hồi của các mao mạch, do đó cải thiện vi tuần hoàn.

Theo Tổ Quốc

comment Bình luận

largeer