6 loại tinh dầu giúp giảm đau đầu một cách tự nhiên

Cơn đau đầu có thể xảy ra bất kì lúc nào, khi bạn thiếu ngủ hay thời tiết thay đổi. Dưới đây là 6 loại tinh dầu có thể được kết hợp vào thói quen của bạn, giúp giảm đau đầu một cách tự nhiên.
04/12/2023 16:45

Dầu khuynh diệp

Được biết đến với mùi hương sảng khoái, dầu khuynh diệp có thể có lợi cho những cơn đau đầu do tắc nghẽn xoang. Hít hơi nước từ dầu khuynh diệp hoặc sử dụng nó trong máy khuếch tán có thể giúp mở đường mũi.

Dầu hương thảo

Dầu hương thảo với đặc tính giảm đau có thể giúp giảm đau đầu khó chịu. Pha loãng dầu hương thảo và xoa bóp hoặc hít hương thơm của nó có thể giúp giảm đau.

Ảnh minh họa: SK

Ảnh minh họa: SK

Dầu hoa cúc

Dầu hoa cúc được công nhận có tác dụng làm dịu, có thể có lợi cho chứng đau đầu do căng thẳng. Hít mùi thơm của dầu hoa cúc hoặc chườm ấm có thể giúp giảm triệu chứng đau đầu.

Dầu hoa oải hương

Dầu hoa oải hương được biết đến vì đặc tính làm dịu và thư giãn. Hít mùi thơm của dầu oải hương hoặc bôi nó lên thái dương và cổ có thể góp phần làm giảm chứng đau đầu do căng thẳng.

Dầu bạc hà

Dầu bạc hà nổi tiếng với cảm giác mát lạnh, có thể làm giảm đau đầu do căng thẳng. Thoa dầu bạc hà pha loãng và xoa bóp nhẹ nhàng có thể thúc đẩy thư giãn và giảm bớt sự khó chịu của cơn đau đầu.

Hỗn hợp bạc hà và hoa oải hương

Sự kết hợp giữa dầu bạc hà và dầu oải hương có thể tạo ra sức mạnh tổng hợp mạnh mẽ để giảm đau đầu. Trộn một vài giọt mỗi loại dầu với nhau và thoa hỗn hợp lên thái dương hoặc sau gáy.

Theo India

comment Bình luận

largeer