6 loại trà giúp cải thiện tuần hoàn máu

Một số loại trà giúp cải thiện tuần hoàn máu, chẳng hạn như trà xanh hoặc trà nhân sâm, có chứa các chất có đặc tính tĩnh mạch, chống oxy hóa và chống viêm, giúp thư giãn hoặc cải thiện sức mạnh của mạch máu, làm giảm các triệu chứng tuần hoàn kém như sưng tấy hoặc cảm giác khó chịu. Ví dụ: chân mệt mỏi hoặc nặng nề, có thể do giãn tĩnh mạch hoặc suy tĩnh mạch.
13/10/2023 14:45

Ngoài trà, còn có những cách khác giúp cải thiện lưu thông máu, chẳng hạn như tăng lượng chất lỏng, ăn uống cân bằng, giảm tiêu thụ muối và luyện tập các hoạt động thể chất.

Việc sử dụng trà hoặc các biện pháp điều trị tại nhà để cải thiện tuần hoàn không được thay thế việc sử dụng các loại thuốc theo chỉ định của bác sĩ mà chỉ có thể được sử dụng như một biện pháp bổ sung cho việc điều trị nhằm cải thiện tuần hoàn.

hat-de-ngua-horse-chestnut-la-gi-loi-ich-cua-hat-de-ngua-doi-voi-suc-khoe-1_800x450

Một số ví dụ về các loại trà có thể giúp cải thiện tuần hoàn là:

1. Trà Carqueja

Trà Carqueja là một lựa chọn tốt cho một phương pháp điều trị tại nhà để cải thiện tuần hoàn vì nó chứa các chất có đặc tính giúp giảm sự tích tụ chất béo trong mạch máu, ngoài ra còn có tác dụng lợi tiểu làm giảm thể tích chất lỏng trong mạch máu, giúp giảm lượng chất lỏng trong mạch máu. có thể giúp giảm sưng tấy và hạ huyết áp.

Thành phần

- 2 thìa thân cây carqueja;

- 1 lít nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị

Đặt thân cây carqueja vào nước sôi và để yên trong 10 phút. Lọc và uống tối đa 3 cốc mỗi ngày.

Một cách khác để sử dụng carqueja để đạt được lợi ích của nó là sử dụng carqueja ở dạng viên nang có thể uống 1 viên 300 mg, 1 đến 3 lần một ngày.

Trẻ em, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú không nên dùng trà Carqueja. Hơn nữa, người bị tiểu đường hoặc cao huyết áp nên thận trọng khi sử dụng loại trà này vì nó có thể làm tăng tác dụng của thuốc điều trị các bệnh này.

2. Trà Meliloto

Trà Melilot, được pha chế từ cây thuốc Melilotus officinalis, được chỉ định để điều trị các bệnh tĩnh mạch khác nhau, chẳng hạn như giãn tĩnh mạch hoặc suy tĩnh mạch, vì nó có chứa các chất như melitosides, axit cinnamic, saponosides và kaempferol, giúp kích thích lưu thông máu và bạch huyết, giảm sưng tấy và cảm giác nặng nề hay mỏi chân.

Thành phần

- 1 thìa cà phê phần trên không của melilot;

- 150ml nước.

Phương pháp chuẩn bị

Đun sôi nước và thêm các loại thảo mộc vào, để yên trong khoảng 10 phút. Bạn nên uống từ 2 đến 3 cốc mỗi ngày.

Không nên sử dụng trà Melilot cho phụ nữ có thai, đang cho con bú hoặc những người mắc bệnh gan.

3. Trà hạt dẻ ngựa

Trà hạt dẻ ngựa, được pha chế từ cây thuốc Aesculus hippocastanum, rất giàu escin, một chất có đặc tính tĩnh mạch giúp cải thiện lưu thông máu, tăng sức mạnh của thành tĩnh mạch và cải thiện khả năng hồi máu.

Loại trà này có thể được sử dụng để giúp điều trị chứng giãn tĩnh mạch, giãn tĩnh mạch hoặc suy tĩnh mạch, chẳng hạn như giúp giảm cảm giác nặng nề ở chân.

Thành phần

- 2 gói hạt dẻ ngựa;

- 500ml nước.

Phương pháp chuẩn bị

Cho nước vào đun sôi. Sau đó, tắt bếp và cho túi hạt dẻ ngựa vào, để yên trong khoảng 10 phút. Để nguội, lọc lấy nước và uống 3 cốc sau bữa ăn.

Trà hạt dẻ ngựa không nên được sử dụng trong thời kỳ mang thai, cho con bú hoặc trẻ em. Hơn nữa, loại trà này nên được sử dụng thận trọng bởi những người mắc bệnh tiểu đường, các vấn đề về tiêu hóa hoặc các vấn đề về da.

4. Trà xanh

Trà xanh, được làm từ cây Camellia sinensis, có các hợp chất phenolic trong thành phần, đặc biệt là epigallocatechin, có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, giúp thư giãn mạch máu, cải thiện tuần hoàn và sức khỏe tim mạch.

Loại trà này có thể dùng để hỗ trợ điều trị tình trạng tuần hoàn kém, ngoài ra còn giúp kiểm soát huyết áp và điều hòa nồng độ cholesterol, đặc biệt là cholesterol xấu (LDL), có thể lắng đọng trong mạch máu và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, chẳng hạn như bệnh tim. tấn công hoặc đột quỵ.

Trà xanh có thể được sử dụng dưới dạng trà, dịch truyền hoặc chiết xuất tự nhiên và nên sử dụng theo lời khuyên của bác sĩ vì sử dụng quá mức có thể gây hại cho gan.

Thành phần

- 1 thìa cà phê lá trà xanh hoặc 1 túi trà xanh;

- 1 cốc nước.

Phương pháp chuẩn bị

Đun nước sôi, tắt bếp, cho lá hoặc túi trà xanh vào và để yên trong 10 phút. Lọc hoặc lấy gói ra và uống ngay. Trà này có thể được tiêu thụ 2 đến 4 lần một ngày, hoặc theo lời khuyên của bác sĩ. Tuy nhiên, đối với những người bị huyết áp cao, khuyến cáo nên uống tối đa 3 tách trà xanh mỗi ngày.

Không nên dùng trà xanh cho trẻ em, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, những người bị mất ngủ, cường giáp, viêm dạ dày hoặc cao huyết áp. Hơn nữa, vì nó có chứa caffeine trong thành phần, bạn nên tránh uống loại trà này vào cuối ngày hoặc với số lượng nhiều hơn mức khuyến nghị.

5. Trà nhân sâm

Trà nhân sâm được pha chế từ cây thuốc Panax Ginseng rất giàu gynaecoside, alkaloid và polyphenol, có tác dụng chống oxy hóa, giúp thư giãn mạch máu và bảo vệ tế bào mạch máu khỏi bị tổn thương do các gốc tự do gây ra, cải thiện sức khỏe tuần hoàn kém.

Ngoài ra, nhân sâm còn làm tăng lưu lượng máu, cải thiện việc vận chuyển oxy đến các tế bào.

Thành phần

- 2 g hoặc 1 thìa bột nhân sâm;

- 300ml nước.

Phương pháp chuẩn bị

Thêm bột nhân sâm vào nước và đun sôi. Sau đó tắt bếp, để yên khoảng 10 phút, đợi nguội rồi uống. Trà này có thể uống 3 đến 4 lần một ngày.

Liều tối đa của nhân sâm là 5 g đến 8 g mỗi ngày, do đó, bạn không nên vượt quá lượng 4 cốc mỗi ngày vì nó có thể gây ra tác dụng phụ như kích động, khó chịu, rối loạn tinh thần và mất ngủ.

Không nên sử dụng trà nhân sâm cho trẻ em dưới 12 tuổi, nếu đang mang thai hoặc đang cho con bú, những người mắc bệnh tim hoặc hen suyễn, hoặc những người đang dùng thuốc điều trị trầm cảm hoặc tiểu đường.

6. Trà hương thảo

Trà hương thảo, được pha chế từ cây thuốc Rosmarinus officinalis, rất giàu các chất như axit rosmarinic, axit Carnosic và tinh dầu, có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa và chống huyết khối, có thể giúp cải thiện lưu thông máu và hỗ trợ điều trị chứng giãn tĩnh mạch hoặc huyết khối.

Thành phần

- 1 thìa lá hương thảo tươi;

- 250ml nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị

Thêm lá hương thảo vào nước sôi, đậy nắp và để yên trong 5 đến 10 phút. Lọc, để nguội và uống 3 đến 4 lần một ngày.

Trẻ em dưới 5 tuổi, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú hoặc những người mắc bệnh gan không nên sử dụng trà hương thảo vì loại trà này có thể làm nặng thêm các triệu chứng và bệnh.

Hơn nữa, trà hương thảo có thể tương tác với một số loại thuốc, chẳng hạn như thuốc chống đông máu, thuốc lợi tiểu, lithium và thuốc điều trị bệnh tiểu đường hoặc điều hòa huyết áp, và do đó, nếu bạn đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào trong số này, điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước. 

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer