Lí do khiến cổ tay bị đau khi chống đẩy

Nhiều người khi thực hiện chống đẩy bị đau cổ tay, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do tư thế tập luyện sai cách. Dưới đây là một số lí do khiến cổ tay bị đau khi chống đẩy.
01/02/2024 17:25

Vị trí đặt tay sai

Cho dù bạn là người mới tập chống đẩy hay là một vận động viên dày dặn kinh nghiệm thì vẫn có thể đặt nhầm tay khi thực hiện động tác chống đẩy. Khoảng cách đặt bàn tay của bạn quá rộng hoặc đưa ra phía trước sẽ khiến cổ tay vào tư thế bị tổn thương, dẫn đến đau và có thể bị thương.

Hông đặt sai vị trí

Động tác chống đẩy bắt nguồn từ động tác plank nghĩa là việc duy trì cơ thể trên đường thẳng là vô cùng quan trọng. Điều đó cũng có nghĩa là trong tư thế plank đúng cách, hông của chúng ta sẽ song song với mặt đất, thẳng với vai.

cotay

(Ảnh minh họa: ACC)

Nếu bạn nâng hông quá cao hoặc thấp xuống đất có thể tạo ra sự phân bổ trọng lượng cơ thể không đồng đều, có thể làm tăng áp lực lên vai và cổ tay khiến các bộ phận này bị đau.

Khuỷu tay uốn sai hướng

Những người mới bắt đầu tập chống đẩy thường để khuỷu tay hướng sang một bên quá nhiều, điều này có thể gây đau cho cổ tay và vai.

Khi thực hiện chống đẩy, chúng ta cần tạo một góc 45 độ giữa cánh tay và cơ thể. Đồng thời, hướng khuỷu tay gần với cơ thể hơn.

Theo Livestrong

comment Bình luận

largeer