6 món ăn cho bữa tối không lo tăng cân

Tin tốt là các nhà khoa học và bác sĩ đã gợi ý rằng ăn vào buổi tối vừa có lợi, vừa cần thiết. Nhưng để tránh nặng bụng, ngủ không ngon giấc và tăng cân, điều quan trọng là bạn phải lựa chọn thực phẩm cho bữa tối một cách khôn ngoan. Đừng quên khẩu phần ăn hợp lý.
14/03/2023 15:30

Trứng

Empty

Trứng là nguồn cung cấp toàn bộ protein có chứa các axit amin thiết yếu và chúng nhanh chóng khiến bạn cảm thấy no. Sự lựa chọn tốt nhất là trứng Benedict hoặc đơn giản là trứng luộc chín. Trứng tráng và trứng bác cũng là một lựa chọn tốt cho bữa tối, nhưng chỉ khi bạn nấu chúng với một lượng dầu tối thiểu (hoặc hoàn toàn không dùng dầu).

Phô mai và nho

Empty

Một phần nhỏ  phô mai chỉ khoảng 100 calo, nhưng nó sẽ mang lại cho bạn rất nhiều niềm vui và lợi ích dưới dạng tryptophan, protein và casein. Đặc biệt, casein có thể giúp bạn cảm thấy hài lòng hơn và tốt cho sức khỏe cơ bắp nếu bạn uống trước khi ngủ. Một ít nho, rất giàu  melatonin, cũng sẽ có lợi cho giấc ngủ của bạn.

Thịt gà

Empty

Đối với những người thích bữa ăn nặng hơn, chúng ta có thể nói gà tây là nguồn dự trữ tryptophan và protein lành mạnh thực sự. Tốt hơn nên chọn sản phẩm này thay vì thịt gà vì cơ thể chúng ta dễ tiêu hóa hơn

Hummus với que rau

6518955735bd4dcb33ded5a57c

Cơ sở của món ăn này là  đậu xanh. Chúng rất giàu vitamin B6 và do đó rất quan trọng đối với quá trình tổng hợp  serotonin. Nếu bạn quyết định ăn nhẹ vào đêm khuya, thì bổ sung tốt nhất cho món ăn phong phú này là dưa chuột, bí xanh hoặc cà rốt.

Ngô

Empty

Đối với bữa ăn nhẹ vào đêm khuya, tốt hơn hết bạn nên chọn ngô luộc thay vì ngô đóng hộp. Sản phẩm này có thể giúp loại bỏ cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể. Và hãy nhớ rằng bạn không nên thêm quá nhiều bơ hoặc muối vào món ăn nhẹ này.

Empty

Đối với những thực khách ăn khuya, tốt hơn nên chọn loại cá có dầu. Ví dụ, bạn có thể chọn cá tuyết hoặc cá bơn giàu chất dinh dưỡng - axit béo omega-3 có trong nó nổi tiếng với khả năng phân hủy chất béo. Protein trong cá cũng rất tốt cho quá trình trao đổi chất.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer