6 phương pháp mới để cải thiện sức khỏe mùa hè của bạn

Mùa hè dẫn đến đột quỵ do nóng, mất nước và còn nhiều vấn đề sức khỏe khác. Do đó, bạn phải chăm sóc sức khỏe tổng thể của mình. Dưới đây là 6 phương pháp mới để cải thiện sức khỏe mùa hè của bạn.
15/04/2022 14:44

Nước

Hãy luôn mang theo một chai nước bên mình, uống một cốc nước mỗi giờ hoặc lâu hơn. Uống đủ nước là một giải pháp đảm bảo giúp bạn đánh bại cơn nóng một cách dễ dàng.

Trộn nó với nước trái cây, súp, nước dừa và thậm chí trái cây có hàm lượng nước cao, như dưa. Nếu bạn có đủ khả năng, cũng có rất nhiều loại nước có hương vị không chứa calo để bạn lựa chọn. Vấn đề là, có rất nhiều lựa chọn, vì vậy chỉ cần cố gắng và giữ nước càng nhiều càng tốt.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Di chuyển cơ thể của bạn

Có thể rất hấp dẫn nếu bạn chỉ ngồi một chỗ cả ngày, nhưng thực hiện các động tác đơn giản có thể giúp ích rất nhiều cho hệ tim mạch của bạn trong mùa hè. Cho dù đó là thể thao, khiêu vũ, yoga hay thứ gì khác - hãy chọn một hoạt động bạn yêu thích và đảm bảo rằng bạn vận động cơ thể thường xuyên.

Nếu bạn có công việc bàn giấy, hãy đảm bảo rằng bạn đi bộ một chút sau giờ ăn và đứng ít nhất một lần mỗi giờ.

Tăng cường dinh dưỡng

Xem những gì bạn ăn trong mùa hè cũng rất quan trọng. Bữa ăn nhiều và nặng có nghĩa là buồn ngủ ngay lập tức, có nghĩa là thiếu vận động, có nghĩa là thiếu thể lực và sức khỏe tổng thể.

Giữ cân bằng tốt các macro và có 4-5 bữa ăn nhỏ thay vì có 3 bữa ăn lớn. Ngoài ra, hãy đảm bảo hạn chế lượng đường của bạn, và như đã đề cập trước đó, hãy bổ sung các loại trái cây, quả mọng và rau ngon cho mùa hè, đặc biệt là những loại có hàm lượng nước cao!

Chăm sóc sức khỏe tâm thần của bạn

Tâm trí và cơ thể phụ thuộc vào nhau - vì vậy điều quan trọng là phải ưu tiên sức khỏe tinh thần cũng như sức khỏe thể chất. Sức nóng có thể khiến tinh thần mệt mỏi cũng như thể chất, vì vậy hãy biết khi nào nên lùi lại và từ bỏ nó.

Hãy thường xuyên nghỉ ngơi, giảm căng thẳng và cố gắng tránh xa những điều tiêu cực và độc hại càng nhiều càng tốt.

Ngủ ngon

Khi nói đến sức khỏe thể chất và tinh thần, không có gì quan trọng hơn một giấc ngủ trọn vẹn vào ban đêm. Chúng tôi đã xác định rằng mùa hè ảnh hưởng đến cơ thể của bạn, và do đó, nó cần phải phục hồi. Hãy tuân thủ vệ sinh giấc ngủ thích hợp và duy trì một thói quen, và điều này sẽ giúp bạn vượt qua cả mùa hè.

Lắng nghe cơ thể bạn, để ý những dấu hiệu căng thẳng và mệt mỏi và cho cơ thể bạn nghỉ ngơi xứng đáng.

Đừng quên tận hưởng mọi lúc mọi nơi

Tất cả chúng ta là con người và chúng ta sống để ăn, vì vậy điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn sẽ thưởng thức tất cả những món ngon tuyệt vời mà bạn có thể thưởng thức trong mùa hè. Miễn là bạn làm theo các điểm 1-5 với sự tận tâm, không có lý do gì bạn không nên đãi mình với kem, sữa lắc, sinh tố và bánh kem đá tuyết mọi lúc mọi nơi.

Nếu bạn muốn giữ trách nhiệm khi nói đến thể dục mùa hè của mình, hãy cân nhắc đăng ký chương trình MSF của tôi. Tôi coi trọng các chương trình dinh dưỡng và tập luyện được tùy chỉnh 100% để lưu ý đến lối sống, ngân sách và sở thích của bạn. Bắt đầu hành trình thể dục của bạn bằng cách liên hệ với tôi ngay hôm nay.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer