6 tác dụng của vitamin F đối với làn da

Vitamin F bao gồm 2 loại axit béo là alpha-linolenic (ALA) và linoleic (LA) được đánh giá là nguồn vitamin quan trọng thúc đẩy quá trình trao đổi chất cho cơ thể. Đặc biệt giúp hệ vi khuẩn có lợi trong ruột phát triển mạnh nhằm tiêu hóa tốt. Đồng thời, vitamin F còn được biết đến là hàm lượng dưỡng chất hỗ trợ làm đẹp cho mái tóc, làn da.
03/09/2021 13:05

Có thể tăng cường chức năng rào cản của da

Da có nhiều lớp. Chức năng của lớp ngoài cùng là bảo vệ da khỏi các tác nhân ô nhiễm từ môi trường và mầm bệnh. Lớp này còn được gọi là hàng rào bảo vệ da. Các axit béo thiết yếu là thành phần cấu tạo của da và giúp chữa lành vết thương, vết cắt và vết loét lạnh. Hơn nữa, các axit béo này giúp cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da và hỗ trợ sửa chữa.

Có thể khôi phục độ ẩm cho da

LA là thành phần chính của ceramides, là chất sáp trong bã nhờn của con người. LA giúp bôi trơn và dưỡng ẩm bề mặt da. Khi da không tiết đủ bã nhờn, da có thể bị khô và mất nước.

vitaminf

Có thể giúp chống lại mụn trứng cá

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng axit béo có thể làm giảm mụn trứng cá. Vì axit béo cần thiết cho chức năng tế bào khỏe mạnh, chúng có thể giúp phục hồi tổn thương.

Tuy nhiên, bạn có thể nên hỏi ý kiến bác sĩ da liễu trước khi sử dụng vitamin F để điều trị mụn trứng cá. Vitamin có thể không hiệu quả đối với da nhờn và thay vào đó có thể dẫn đến mụn và vết thâm.

Có thể điều trị các tình trạng da bị viêm

Các omega-3 trong Vitamin F có thể giúp điều trị các tình trạng viêm da như bệnh vẩy nến, viêm da, quá mẫn tiếp xúc và bức xạ tia cực tím. Đây là một lý do tại sao các axit béo (như omega-3) được sử dụng rộng rãi trong các phương pháp điều trị sau điều chỉnh như lột da. Chúng cho phép da phục hồi nhanh chóng và giúp giảm đau. Một số người tin rằng các axit béo cũng có thể làm giảm độ nhạy cảm của da và dẫn đến viêm nhiễm.

Có thể làm giảm các dấu hiệu lão hóa

LA có thể giúp giảm các dấu hiệu lão hóa da, bao gồm cả nếp nhăn hoặc đường nhăn. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu hơn được đảm bảo về vấn đề này.

Có thể bảo vệ khỏi bức xạ của mặt trời

Tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím của ánh nắng mặt trời có thể gây cháy nắng. Các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng axit béo omega-3 có thể giúp giảm tác động xấu của bức xạ tia cực tím. Các axit béo cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư da. Vitamin F, là một nguồn phong phú của các axit béo thiết yếu này, có thể giúp ích trong vấn đề này.

Làm thế nào để sử dụng vitamin F cho da?

Mặc dù vitamin F chủ yếu được khuyến khích sử dụng cho da khô hoặc da lão hóa, nhưng nó có hiệu quả trên hầu hết các loại da. Vì nó là một thành phần thiết yếu của da, bạn có thể sử dụng nó hai lần một ngày để đạt được lợi ích tối đa.

Bạn có thể chọn một số loại dầu, kem và huyết thanh có chứa vitamin F. Bạn cũng có thể sử dụng dầu nguyên chất chỉ chứa axit béo omega-3 và omega-6. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu chậm. Sử dụng nó một lần một ngày để xem da của bạn phản ứng với nó như thế nào. Bạn có thể điều chỉnh tần số cho phù hợp.

Cẩm Đào (dịch)

comment Bình luận

largeer