6 thực phẩm giúp hạn chế bức xạ máy tính

Công việc văn phòng hoặc các công việc liên quan phải tiếp xúc với máy tính trong nhiều giờ liền không chỉ khiến bạn mệt mỏi mà còn bị ảnh hưởng bởi bức xạ máy tính. Dưới đây là 6 loại thực phẩm sẽ giúp hạn chế bức xạ máy tính và tốt cho sức khỏe của bạn.
24/04/2022 15:00

Các loại đậu màu xanh

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đậu xanh là loại thực phẩm có chứa nhiều provitamin A và lipopolysaccharide có tác dụng giải độc và giúp cơ thể bài tiết tốt hơn. Vì vậy, thường xuyên ăn đậu xanh khi phải sử dụng máy tính nhiều sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giải phóng độc tố ra khỏi cơ thể nhanh hơn.

Vừng đen

Vừng đen có tác dụng giúp thận bài tiết và đào thải độc tố, chất phóng xạ, bức xạ nhiệt ra khỏi tế bào qua đường nước tiểu. Vì vậy, thường xuyên ăn vừng đen sẽ giúp hạn chế sự ảnh hưởng của tia bức xạ lên cơ thể, đặc biệt ở vùng mặt.

Cà rốt

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cà rốt rất giàu vitamin  và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là beta carotene – một chất có công dụng bảo vệ tế bào khỏi tác động của tia tử ngoại và tia bức xạ. Vì vậy, nếu thường xuyên bổ sung cà rốt vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp giảm thiểu tác hại của tia bức xạ máy tính gây ra.

Tuy nhiên, chỉ nên dung nạp cà rốt một lượng vừa đủ cho một ngày chứ không nên ăn quá nhiều vì sẽ gây ảnh hưởng tới gan, kéo theo hậu quả vàng da do dư thừa vitamin A.

Tỏi

Tỏi là một loại thực phẩm đóng vai trò quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe và phòng tránh được nhiều bệnh tật. Trong tỏi chứa nhiều chất chống oxy hóa selenium nên ngoài tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, tỏi còn giúp giảm thiểu tác hại gây ra từ bức xạ máy tính.

Rong biển

Rong biển chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác hại của tia bức xạ. Bởi vì rong biển chứa hàm lượng chất sodium alginate - một loại muối natri của axit alginic nên rong biển có khả năng hấp thụ các chất phóng xạ bên trong đường ruột khá cao.

Trà xanh

Trà xanh là một loại thực phẩm có chứa lipopolysaccharide và vitamin A có thể giúp bài trừ những độc tố trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, có khả năng đề kháng với các loại ô nhiễm cũng như các loại bức xạ khác nhau. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng trà xanh vì nếu dùng nhiều cũng sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe răng miệng. 

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer