6 triệu chứng mắc bệnh lây qua đường tình dục thường thấy ở phụ nữ

Khả năng phụ nữ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD) cao hơn nam giới. Đó là do sự khác biệt về cấu trúc trong các cơ quan sinh dục. Lớp niêm mạc âm đạo mỏng hơn và là nơi sinh sản thuận lợi của vi khuẩn và virus. Hơn nữa, âm đạo là môi trường ẩm ướt dễ tạo điều kiện cho các vi sinh vật phát triển.
17/11/2022 11:23

Đi tiểu đau

Có thể có một số lý do đằng sau việc đi tiểu buốt, nhưng dù bạn có suy đoán thế nào thì cũng không bao giờ loại trừ các bệnh lây truyền qua đường tình dục, nếu bạn là một người có hoạt động tình dục.

Trong bối cảnh STDs, đi tiểu đau có thể là bệnh lậu, chlamydia hoặc mụn rộp.

Dịch tiết âm đạo

Dịch tiết âm đạo là một hiện tượng lành mạnh, tuy nhiên nó trở thành vấn đề khi mùi và màu của khí hư khác với dịch tiết bình thường. Dịch tiết âm đạo màu xanh có thể là do bệnh lậu hoặc chlamydia. Ngoài ra, dịch tiết âm đạo quá nhiều cũng có thể là do STDs.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngứa âm đạo

Đây là một dấu hiệu rất phổ biến được thấy trong STD hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Đừng bỏ qua nếu ngứa âm đạo không tự giảm. Hãy nghe lời khuyên của bác sĩ và đi xét nghiệm bệnh mụn rộp cũng như các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

Đôi khi các thực hành không lành mạnh dẫn đến sự phát triển của rận mu, đây có thể là lý do gây ngứa.

Tình dục đau đớn

Mặc dù quan hệ tình dục đau đớn có thể xảy ra do một số lý do, STDs chiếm phần lớn các trường hợp như vậy.

Nếu bạn đã trải qua những trải nghiệm đau đớn khi quan hệ tình dục muộn, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ và đi xét nghiệm STDs.

Chảy máu âm đạo

Chảy máu âm đạo không rõ nguyên nhân có thể là một dấu hiệu tiềm ẩn của STDs. Nếu bạn thấy chảy máu hoặc máu chảy ra từ âm đạo ngoài chu kỳ kinh nguyệt, đừng trì hoãn và hãy đến gặp bác sĩ.

Lở loét sinh dục

Không chỉ tiết dịch, đôi khi vết loét sinh dục không rõ nguyên nhân có thể cho thấy sự tiến triển của STD trong cơ thể bạn.

Đừng thử các biện pháp khắc phục tại nhà khi bạn nhận thấy vết loét ở những vùng này trên cơ thể. Nhận sự giúp đỡ của bác sĩ và các loại thuốc theo quy định.

Theo Times of India

comment Bình luận

largeer