6 tư thế yoga mà nam giới không nên bỏ qua

Nam giới không nên bỏ qua 6 tư thế yoga này để cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày.
19/10/2022 17:45

Vasisthasana (Ván bên)

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bắt đầu với tư thế Santholanasan (Plank), nhấc tay phải khỏi sàn với lòng bàn tay trái đặt chắc chắn trên mặt đất, xoay toàn bộ cơ thể đối diện với bên phải, nhấc chân phải lên khỏi sàn và bắt chéo qua chân trái, nâng cao. Cánh tay phải của bạn ở trên đầu với các ngón tay hướng lên trên, chạm đầu gối, gót chân và bàn chân vào nhau và kiểm tra xem cánh tay và vai của bạn có nằm trên một đường thẳng không.

Với tư thế này, bạn có thể hưởng lợi từ việc tăng dần khả năng giữ tư thế này trong thời gian dài.

Hít vào khi nâng cơ thể lên khỏi sàn. Hít vào và thở ra bình thường nếu bạn giữ asana quá lâu.

Santolanasana (Tư thế Plank)

Nằm sấp, đặt tay dưới vai và kéo xương chậu, đầu gối và phần trên cơ thể lên. Nắm chặt sàn bằng ngón chân và giữ thẳng đầu gối. Cột sống, xương chậu và đầu gối của bạn thẳng hàng. Giữ cánh tay thẳng và cổ tay dưới vai. Giữ nguyên ở vị trí cuối cùng trong một thời gian.

Tư thế Plank sẽ giúp tăng cường cơ bụng; Tăng cường trạng thái cân bằng của hệ thần kinh; Khuyến khích hoạt động luân xa Manipura.

Khi bạn nâng người lên khỏi mặt đất, hãy hít vào. Bất cứ khi nào bạn giữ tư thế, hãy hít vào thở ra đều đặn.

Paschimottanasana (Cúi gập người về phía trước)

Thực hiện Dandasana trước. Đảm bảo rằng chân của bạn được duỗi thẳng về phía trước với đầu gối hơi cong. Giơ tay lên trong khi vẫn giữ thẳng cột sống. Thở ra để giải phóng không khí từ dạ dày của bạn. Cúi người về phía trước bằng hông và đặt phần trên cơ thể lên phần thân dưới trong khi thở ra. Thả cánh tay xuống và đặt các đầu ngón tay lên ngón chân cái. Cố gắng đặt mũi của bạn trên đầu gối của bạn.

Tư thế này có lợi cho chứng rối loạn tiêu hóa và táo bón; Hữu ích cho các học viên trẻ tuổi để tăng chiều cao bằng cách kéo căng các cột sống của họ; Làm săn chắc cơ vùng chậu và cơ bụng.

Chakrasana (Tư thế bánh xe)

Nằm ngửa. Gập hai chân của bạn ở đầu gối và đảm bảo rằng bàn chân của bạn được đặt trên sàn. Gập cánh tay ở khuỷu tay với lòng bàn tay hướng lên trời. Xoay cánh tay ngang vai và giữ lòng bàn tay trên sàn ở hai bên, bên cạnh đầu. Hít vào, tạo áp lực lên lòng bàn tay và chân và nâng toàn bộ cơ thể lên để tạo thành hình vòm. Thư giãn cổ khi bạn thả đầu ra sau nhẹ nhàng. Trọng lượng cơ thể của bạn phải được phân bổ giữa bốn chi của bạn. Hãy hít vào trong khi nâng cơ thể lên

Lợi ích của tư thế bánh xe: Giảm tích tụ mỡ ở bụng; Tăng tính linh hoạt và kéo dài cột sống.

Naukasana (Tư thế thuyền)

Nằm ngửa. Nâng phần trên của bạn lên 45 độ so với mặt đất. Đung đưa hông và nâng chân lên 45 độ so với mặt đất. Mắt và ngón chân của bạn phải thẳng hàng. Cố gắng tránh uốn cong đầu gối của bạn. Giữ cánh tay của bạn hướng về phía trước và song song với mặt đất. Siết cơ ở bụng.

Lợi ích tư thế thuyền: Cung cấp cho cơ thể tăng cường năng lượng và sự tích cực; Thúc đẩy nhận thức về sự hài hòa và cân bằng nội tâm.

Phương pháp thở: Hít vào trong khi nâng cao phần trên cơ thể và chân; Giữ hơi thở của bạn trong asana; Thở ra khi bạn nằm xuống.

Dhanurasana (Tư thế cúi chào)

Ngồi xổm và nằm sấp. Quỳ xuống và gập chân lại; đặt bàn tay của bạn trên mắt cá chân của bạn. Để giữ thăng bằng khi nằm sấp, hãy nâng phần trên và phần dưới của bạn lên. Giữ tư thế trong vài nhịp thở; phần lưng cong nên giống như một chiếc cung.

Lợi ích tư thế cúi chào: Tăng cường sức mạnh cơ đùi, cánh tay và vai; Tăng cường cơ lưng và cơ bụng.

Kỹ thuật thở: Thở ra để đưa cơ thể xuống sau khi hít vào để nâng cao lên.

Theo Times of India

 

comment Bình luận

largeer